Tin Tức Gọn và Ý Kiến ngắn- Jan 27, 2017

TIN RÚT GỌN – Ý KIẾN NGẮN CỦA HOÀNG LAN CHI -JAN 27, 2017

MỸ ĐÓNG BĂNG SỐ TIỀN OBAMA CHUYỂN CHO PALESTIN CHỈ VÀI GIỜ TRƯỚC KHI TRUMP TUYÊN THỆ

Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo cho chính quyền Palestine rằng họ đã “đóng băng” số tiền 221 triệu $ được chuyển lén lút của chính quyền vào ngày cuối cùng của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.Ông Obama lặng lẽ ủy quyền chuyển tiền bất chấp sự phản đối từ đảng Cộng hòa trong Quốc hội. Ngoại trưởng John Kerry chính thức thông báo việc chuyển giao sáng thứ Sáu, chỉ vài giờ trước khi Trump đã tuyên thệ nhậm chức. Obama cảm thấy không cần thiết phải tôn trọng mong muốn của bất cứ ai trong tuần cuối cùng của ông.

http://conservativetribune.com/trump-stopped-betrayal-israel/

BARRON VỚI TUYÊN BỐ ĐẦU TIÊN

Barron, con trai út, đẹp như hoàng tử trong truyện cổ tích, vừa post “annoucement” đầu tiên. Cậu muốn ở lại Trump Tower với mẹ cho hết học kỳ.

Ai trả chi phí cho “extra” bảo vệ. Câu trả lời từ Trump:” c’est moi!

CỰU NGOẠI TRƯỞNG ALBRIGHT MUỐN LÀ NGƯỜI HỒI GIÁO

Hôm qua bà Madeleine Albright viết trên Twitter như sau: “Tôi được dạy dỗ như một người Cơ Đốc Giáo và sau này khi lớn lên tôi còn biết gia đình mình có gốc rễ từ Do Thái. Nhưng giờ đây tôi sẵn sàng ghi danh như một người Hồi giáo để tỏ lòng đoàn kết”

Hoàng Ngọc An: làm đi, thưa bà. Trump hoan hô mọi di dân hợp pháp, chống di dân lậu hay có thành tích “tội phạm” dến từ các quốc gia Hồi Giáo. ( Bà lố lịch quá!)

TIẾNG ANH – OUR “OFFICIAL LANGUAGE”

Trump thực hiện mọi thứ để Make America Great Again. Các trang web của Trump không còn tiếng Spanish. Trump “ Đây là nước Mỹ. Chúng tôi có một nền văn hóa. Chúng tôi có một ngôn ngữ. Chúng tôi có một tập hợp các luật lệ và quy tắc mà MỌI NGƯỜI trong đất nước này phải tuân thủ”.

Hoàng Lan Chi: Một điều kỳ cục ít ai để ý: chính phủ bắt viên chức phải "biết" tiếng Spanish (để nói chuyện với dân Mễ). Nay: Trump, chính thức: English is our official language. Nếu cần, sẽ có thông dịch giúp đỡ. Không có chuyện ngược đời: xứ sở của tôi mà tôi phải học tiếng của anh chỉ vì anh là di dân!!

CÂU TRẢ LỜI CHO MEXICO: ĐÓNG CỬA CÁC ATM Ở MEXICO

Trump tăng thuế nhập khẩu 20% để chi cho việc xây tường. Mexico giận dỗi không đi họp với Mỹ nữa và câu trả lời từ Trump: Unplugging The American ATM Machine To Mexico.

This entry was posted in Thời Sự. Bookmark the permalink.