Hoàng Lan Chi trả lời ô Thomas Pham, Đồng Chủ tịch CĐ VA-MD -DC-Bầu cử Hoa Thịnh Đốn-June 26, 2016

Thưa ông Thomas Pham

Cảm ơn ông đã gửi thư đến tôi. Tôi không biết ông bao nhiêu tuổi nhưng đọc tựa đề mail ông, tôi thở dài. Không lẽ cộng đồng Hoa Thịnh Đốn lại có những người chụp mũ cho người khác là (đánh phá cộng đồng) mỗi khi người ta lên tiếng về những sai phạm. Dường như giáo dục VIỆT NAM CÔNG HÒA và cả Hoa Kỳ không hề dạy như thế. Ông viết (Riêng đối với Chị, tôi thấy Chị có khả năng viết lách nhất là đánh phá rất hay). Đây là câu viết chứng tỏ một tư cách vô trách nhiệm và thiếu trình độ. Tuy nhiên tôi chọn trả lời ông và sẽ gửi rộng rãi: coi như hình thức trả lời chung cho những người có suy nghĩ giống như ông. Nội dung thư ông có 4 điểm:

1-Phản đối sự đánh giá của tôi về ông.

2-Bênh vực Ủy Ban Bầu cử và vẫn cho rằng 28 nhóm là hợp lệ với câu viết sau (một khi họ đã hội đủ điều kiện theo bylaws ấn định thì tại sao lại tố cáo họ một cách mơ hồ, cá nhân và thiếu cơ sở pháp lý “là dành phiếu để gà nhà thắng cử?”)

3-Ông không có trách nhiệm nhắc nhở trong vấn đề bầu bổ sung người cho Văn Phòng Thường Trực.

4-Cuối cùng là nhận định của ông về cá nhân tôi: (Riêng đối với Chị, tôi thấy Chị có khả năng viết lách nhất là đánh phá rất hay. Vậy thì xin Chị hãy dùng tài năng đó để đánh phá bạo quyền csvn đang gây cho đồng bào ta muôn vàn đau thương ở quê nhà, nhất là nước VN mình đã và đang mất rồi, Chị ạ! Đó mới là việc lớn đang chờ tài năng đóng góp của Chị hơn là để lợi dụng nhằm thỏa mãn sự hiềm khích cá nhân bằng cách đánh phá trong CĐ, chỉ có lợi cho VC khai thác mà thôi). Ngưng trích.

Về việc ông phản đối sự đánh giá của tôi dành cho ông:

1-Tôi hoàn toàn không biết ông là ai, dung nhan thế nào.

2-Tôi không đánh giá cá nhân/đời tư ông.

3-Tôi nhận định : trình độ và tư cách ông có đủ để thay thế Đoàn Hữu Định theo đề nghị của bà luật gia Bích Hà hay không. Sự đánh giá này dựa trên các thực tế sau (facts):

3.1-Ông không cộng tác với Đoàn Hữu Định chặt chẽ dù là đồng chủ tịch.

3.2.Ông cho rằng 28 nhóm là hợp lệ trong khi cựu đại úy Bé Bảy dẫn chứng Hiến Chương cho thấy họ không hợp lệ.

4-Phản biện, ông viết rằng:

4.1-Ông không phải bù nhìn. Ông không thể đưa chuyện nội bộ. Theo ông, thực tế là : ( trích Thomas Pham: 2 ĐCT của DC và MD hoàn toàn lệ thuộc vào thái độ có hợp tác hay không của Ông CTCĐ thì đúng hơn.) Ngưng trích.

Hoàng Lan Chi trả lời: tôi là cư dân VA từ 2004-2010. Tôi biết rất rõ Chủ Tịch VA quan trọng nhất vì đông dân cư nhất, kế đó là Maryland và cuối cùng là DC. Tuy thế, với cương vị đồng chủ tịch, ông vẫn có nghĩa vụ góp ý kiến dù ô Đoàn Hữu Định nghe hay không cho những việc quan trọng. Thái độ Đồng Chủ tịch Thomas Pham viết mail sau khi CT Đoàn Hữu Định ra thông cáo ngưng Ủy Ban bầu cử: với tôi là khó chấp nhận.

4.2-Ông vẫn khăng khăng cho rằng ông có lý trong vụ 28 nhóm từ vợ con thân hữu UCV Đinh Hùng Cường dù Hiến Chương đã nói rõ. Vậy thì điều chúng tôi nghi ngờ: nếu để Thomas Pham thay thế Đoàn Hữu Định thì (không phải nhiều % nữa mà 1000% là Thomas Pham sẽ ‘thông qua”)!

Về việc bầu bổ sung người cho VP thường trực:

Ông cho rằng ông, đồng chủ tịch tại MD, không có trách nhiệm nhắc nhở, đó là bổn phận Chủ Tịch VA phải làm. Đây là điều ngoài phạm vi hiểu biết của tôi.

Về việc ông nhận định rằng tôi đánh phá

Thế nào là đánh phá? Đó là đánh và phá một điều gì đó tốt đẹp. Thực tế là gì? -Ở đây có một vấn đề: đó là phải chăng đảng phái XYZ đang cố tình “cướp” cộng đồng HTĐ. Vì thế, UCV Đinh Hùng Cường, cựu thiếu tá, đã cố gắng “cướp” cho bằng được chức chủ tịch, bất chấp những thủ đoạn tránh cử bất chính. Cá nhân tôi lên tiếng vì không muốn cộng đồng HOA THỊNH ĐỐN rơi vào tay bất cứ đảng phái nào nhất là đảng XYZ, nhiều tai tiếng. Sau đó, nhiều cựu/đương kim chủ tịch tổ chức cộng đồng khắp nơi đồng tình với tôi. Phó CT Ngoại Vụ, Phi Bảo, cũng gửi tâm thư và cũng đồng ý vụ ( 28 nhóm). Theo ông thì Hoàng Lan Chi, các cựu/đương kim CT tổ chức cộng đồng khắp nơi, CT Liên Hội CCS, PCT Ngoại Vụ Phi Bảo và rất nhiều người khác phản đối thủ đoạn bất chính khi tranh cử của UCV Đinh Hùng Cường là đánh phá cộng đồng Hoa Thịnh Đốn? Đề nghị ông nên ghi danh học lại lớp 10 để hiểu thế nào là đánh phá và học cách lý luận cho có logic.

Về việc người ngoài tiêu bang có quyền góp ý không thì thư trước tôi đã viết như sau nhưng ông cố tình quên (Trích Hoàng Lan Chi: cộng đồng người Việt toàn thế giới có điềm chung là..người Việt. Mọi vấn đề liên quan đến sinh hoạt của người Việt tị nạn cộng sản dù xảy ra ở bất cứ vị trí địa lý nào thì nghĩa vụ của toàn thể người Việt quốc gia hải ngoại là phải lên tiếng. )Ngưng trích Hoàng Lan Chi.

KẾT LUẬN:

1-Ông Thomas Pham, Đồng chủ tịch cộng đồng VA-Dc-MD, đặc trách khu vực MD, , đã viết một câu vô trách nhiệm và vi phạm luật pháp Hoa Kỳ khi chụp mũ người khác là (đánh phá cộng đồng). Tôi sẽ lưu lá thư ông viết cho tôi trong hồ sơ và sẽ sử dụng khi cần.

2- Trước khi viết bậy, viết sai về tôi vì tôi đánh giá ông dựa trên mail bà Bích Hà , thì ông nên hỏi người Hoa Thịnh Đốn đứng đắn, tử tế để biết Hoàng Lan Chi là ai. Đừng hỏi đám fans VT.

3-Trường hợp chưa biết, thì để biết Hoàng Lan Chi là ai, xin xem sơ vì văn là người tại đây: www.hoanglanchi.com

4-Để biết lập trường chính trị, tư tưởng chính trị và thái độ chính trị của Hoàng Lan Chi, xin mời vào đây: www.chungtoimuontudo.wordpress.comwww.chungtoimuontudo2.wordpress.com.

*********************

Thư của ô Thomas Pham, CT MD thuộc cộng đồng VA-MD-DC

THƯ NGÕ CÙNG CHỊ HOÀNG LAN CHI

(Về việc đánh phá cộng đồng có lợi cho việt cộng)

Thưa chị Hoàng Lan Chi,

Qua Email nói chuyện với Bích Hà, Chị có thắc mắc về tôi, Thomas Phạm, và rồi Chị tự kết luận đánh giá tôi theo cái nhìn phiến diện có ý xúc phạm. Tuy vậy, tôi vẫn cám ơn Chị thắc mắc và suy nghĩ thấp về tôi. Chị thắc mắc là phải, bởi vì chỉ nghe một chiều hay vì cảm tình riêng tư thì làm sao Chị hiểu được “cái vô lý của nó”, và làm sao Chị biết được Bích Hà đúng hay sai?

Nhưng thưa Chị, rất tiếc là không biết số điện thoại của Chị để trả lời riêng thắc mắc của Chị nếu Chị muốn nghe một cách vô tư, chứ tôi không thể vạch áo ra đây cho mọi người xem lưng, tức là tiết lộ chuyện của nội bộ qua 2 năm (2014-2016) mà tôi đã im lặng chịu đựng với tư cách là ĐCT/MD kiêm TV/VPTT, nghe có vẽ như ngang hàng nhưng thực tế 2 ĐCT của DC và MD hoàn toàn lệ thuộc vào thái độ có hợp tác hay không của Ông CTCĐ thì đúng hơn.

Tuy nhiên, tôi vẫn có thể trả lời trực tiếp mục (5) trong email thắc mắc của Chị, là mọi hoạt động và quyết định của UBBC hoàn toàn ĐỘC LẬP không ai có quyền xen vào. Vậy thì tại sao Ông CTCĐ tự quyết định “mình ên” như chị nói??? Tôi chưa hề có lời lẽ chống đối Ông ĐHĐ nhưng tôi chỉ nói theo Hiến Chương và Nội Qui cho biết thế nào là Vi Hiến, thưa Chị.

Còn ở mục (8) Chị nói tôi “bù nhìn” hay “có vẽ bất hợp tác với đồng sự.” Chị nói rất đúng! Nhưng hậu quả nào cũng có nguyên nhân của nó. Rất tiếc, chưa biết được nguyên nhân thế nào mà Chị vội phán đoán, kết luận, đặt tình cảm trên lý trí qua một loạt email đánh phá Cộng Đồng theo tin tức một chiều tiết lộ cho Chị. Điều này làm bài viết của Chị mất đi giá trị. Tôi xin nói thẳng để Chị rõ là mọi sai trái tranh cãi là do UBBC một phần và do By-laws một phần, bởi vì không có HC, NQ nào hoàn hảo cả nếu không dần dà tu chính. Còn tất cả cử tri, ứng cử viên CT, liên danh cá nhân, hay hội đoàn họ đều phải làm theo lệnh của UBBC, và một khi họ đã hội đủ điều kiện theo bylaws ấn định thì tại sao lại tố cáo họ một cách mơ hồ, cá nhân và thiếu cơ sở pháp lý “là dành phiếu để gà nhà thắng cử?” Dù muốn dù không cũng phải thi hành luật trước đã rồi mới tu chính sau!

Thưa Chị, việc bầu lại 3 người và chỉ định 1 người (năm cuối) để thay thế cho 4 người từ chức là cái quyền và trách nhiệm của Ông CT, kiêm Chủ Tịch của VPTT chắc phải là người thừa hiểu và nắm vững HC & NQ hơn ai hết. Không ai có trách nhiệm phải nhắc Ông CT nguyên tắc sơ đẳng này, mà đó là quyền của Ông CT có muốn làm hay không thôi. Nội bộ không hề email điều này ra ngoài mà chính vì điều Vi Hiến quá rõ ràng gần như công khai đồng hương ai cũng biết.

Tôi rất hiểu Chị không có HC, NQ hoặc không có dư thì giờ để đọc kỹ từng chương, điều, từng câu và từng chữ trong By-laws của CĐ/TĐ/HTĐ trước khi vội phê bình. Chị cũng không là người trong cuộc hay cư dân trong vùng, am hiểu sự việc như cô Bích Hà, và nhất là Chị cũng là nạn nhân của tin tức thất thiệt nhằm kích động Chị “phe ta đánh phe mình.”

Tôi với Chị chưa từng quen biết và tôi cũng chưa được quan hệ thân thiết nào với Bích Hà. Riêng đối với Chị, tôi thấy Chị có khả năng viết lách nhất là đánh phá rất hay. Vậy thì xin Chị hãy dùng tài năng đó để đánh phá bạo quyền csvn đang gây cho đồng bào ta muôn vàn đau thương ở quê nhà, nhất là nước VN mình đã và đang mất rồi, Chị ạ! Đó mới là việc lớn đang chờ tài năng đóng góp của Chị hơn là để lợi dụng nhằm thỏa mãn sự hiềm khích cá nhân bằng cách đánh phá trong CĐ, chỉ có lợi cho VC khai thác mà thôi. VC đã khắp nơi trên đất Mỹ, hết đường chạy rồi Chị ơi! Việc Cộng Đồng Thủ Đô đã có thiếu gì cư dân trong vùng lo, Chị nên để thì giờ quý báu cho việc đại sự hơn! Cám ơn Chị.

Tôi xin mạn phép dẫn chứng câu nói sau đây của một danh nhân:

“Save your skin from the corrosive acids from the mouths of toxic people. Someone who just helped you to speak evil about another person can later help another person to speak evil about you.”
Israelmore Ayivor

Xin chào Chị

Thomas Phạm

CĐVN Washington, DC, MD & VA

**************

Bài liên quan:

§ Hoàng Lan Chi nhận xét thư của Bích Hà ( yêu cầu CT Đoàn Hữu Định từ chức) Bầu cử VA- June 24, 2016

§

§ Tài Liệu Bầu Cử Hoa Thịnh Đốn -Cập nhật June 25, 2016

This entry was posted in Thời Sự. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

