Hoàng Ngọc An -Tài liệu về hành động “lưu manh kiểu VT” của Vũ L inh Châu

Hoàng Ngọc An

Tài liệu về hành động "lưu manh kiểu VT"

của Vũ Linh Châu

Tài liệu nhỏ này gồm chuỗi mails giữa Vũ Linh Châu ( chúng tôi không biết là ai) và cựu đại úy VNCH, bà Bé Bảy ( cũng là Truyền Hình Hoa Thịnh Đốn cùng với chồng là ô Bùi Dương Liêm).

1) Đầu tiên, VLC gửi bài “Tổng Kết về VT” và mời mọi người cho ý kiến.

2) Bà Bé Bảy, dựa vào những điều VLC viết, đặt câu hỏi ( mầu đỏ red) dạng point to point cho bài của VLC.

3) Khi trả lời, VLC đã có hành động mà tôi gọi là “lưu manh kiểu VT”: đó là “put word”. Nghĩa là bà Bé Bảy hỏi nếu VLC nói tiền mọi người đóng cho Quỹ Kháng Chiến đang do Hoàng Cơ Định giữ thì hiện nay tiền đó sinh sôi nảy nở thế nào, thì sau đó VLC “put word” là bà BB công nhận điều đó.

4) Vì hành động “lưu manh kiểu VT” này của VLC, bà Bé Bảy lên tiếng lần thứ hai. Bà Bé Bảy dõng dạc hỏi tội VLC.

5) Khi trả lời lần 2 cho bà Bé Bảy, lại một thủ đoạn “lưu manh kiểu VT” của VLC: VLC đã delete mail bà Bé Bảy hỏi tội VLC . Đồng thời VLC chỉ xin lỗi đã lộn tên. Ngoài ra, VLC chối rằng, tài liệu đó do hắn viết lại từ người khác, có gốc là từ cựu đảng viên VT, ô Phạm Văn Thành, Paris.

Thưa quý vị, lại một hành động lưu manh kiểu VT, rất trắng trợn: đó là ô Phạm văn Thành, không hề có mục “ Tiền đang do Hoàng Cơ Định giữ, không suy suyển”. Điều đó có nghĩa là: VLC đã tự ý thêm vào ( put idea) vào bài của ô Thành; khi bị hỏi tội, VLC vu vạ là của ô Thành.

Xin quý vị lưu ý, mọi bài viết trong tương lai của Vũ linh Châu: có thể sẽ tràn đầy những lưu manh kiểu VT.

6) Khi coi chuỗi mails, từ dưới lên, sẽ hiểu vấn đề.

7) Chúng tôi lưu trữ tài liệu này, tại blog Chúng Tôi Muốn Tự Do, tựa “Tài liệu về hành động lưu manh kiểu VT của Vũ Linh Châu”. Điều này sẽ giúp netters có tài liệu, khi cần coi lại, hoặc khi cần so sánh một hành động của fans Việt Tân.

8) Hãy tiếp tay phổ biến, để những người chưa biết, hay giới trẻ, không bị VT lường gạt.

Hoàng Ngọc An

December 13, 2015

******************

5- From: "Chau Vu chaulinhvu

Sent: Thursday, December 10, 2015 11:41 AM

Subject: [BTGVQHVN-2] Re: [PhoNang] Re : Tổng kết về đảng Việt Tân , bài của Vũ Linh Châu-Lưu manh khi put word

Thưa Bà Nguyễn Thị Bé Bảy,

Trước hết tôi có lời xin lỗi vì đã lầm lẫn quí danh của ông nhà.

Thưa bà, thực ra những điều ở trong bài mà bà đã góp ý đó không phải là ý kiến của tôi. Đó là trích đoạn trong một bài viết của một người dựa theo lời của JMhung Pham trong một tài liệu nói về cuốn hồi ký của ông Phạm văn Thành, một cựu đảng viên Việt Tân.

Trong thời gian một hai tuần trước, tôi đã nhiều lần đăng lên các D Đ nguyên văn ý kiến này. Nhưng vì càng ngày tôi càng rút gọn ý kiến đó… Do vậy, sau cùng nó đã bị bà và một số người như các ông Trung Lĩnh, Loyd Phạm…hiểu lầm đó là ý kiến của tôi.

Như vậy chính sự sơ sót của tôi đã khiến bà và các vị đó đã có các phản ứng như vậy. Bằng chứng là lúc trước, khi tôi chưa tóm tắt quá ngắn gọn ý kiến đó thì trên các DĐ đã không thấy ai có phản ứng gì.

Cũng xin nhân đây để được nói ra điều này. Như bà và quí vị đã biết, tôi rất thích câu nói này:“Việt nào cũng được, miễn là không phải Việt Gian và Việt Cộng”.

Các phát biểu trên các D Đ đã cho thấy bà, các ông Trung Lĩnh, Loyd Phạm và …tôi, chúng ta đều không phải là Việt Gian hay Việt Cộng, do đó tôi đã hết sức tự chế và sau ý kiến này, tôi sẽ ngưng mọi phát biểu liên quan đến vấn đề trên.

Kính chào bà.

Vũ Linh Châu.

(Xin đính kèm một trong các bài mà tôi chưa rút gọn đó).

CẢM TẠ VÀ KÍNH PHỤC MT HOÀNG CƠ MINH.

Thưa quý vị,

Nếu tôi nhớ không lầm thì ông Phạm văn Thành là một chiến sĩ trong Mặt Trận Hoàng Cơ Minh, ông đã cùng với các chiến hữu khác từ chiến khu Thái Lan xâm nhập vào Việt Nam. Nhưng trong một cuộc đụng độ với VC, ông đã bị bắt và đã bị VC giam giữ nhiều năm. Sau khi được trả tự do, ông đã cư ngụ tại Pháp và đã viết một cuốn sách nói về Mặt Trận và tường thuật rất rõ ràng về chuyến xâm nhập Việt Nam của ông và các chiến hữu trong Mặt Trận … Qua cuốn sách đó, ông Phạm văn Thành đã tiết lộ những điểm sau đây :

– …

– 3/ Khu chiến là có thật, dù đó chỉ là một góc rừng nào đó của Thái lan, nó không phải nằm ở Cali, ở Paris hay ở Tokyo như những lời đồn đãi …(của VC và của một số người Việt chống Cộng tại hải ngoại)

– 4/ Kháng chiến quân là những con người thật, bằng xương bằng thịt, chứ không hề là kháng chiến "Ma" như VC (và một số người Việt chống Cộng) vẫn thường tấn công, bêu rếu. Bằng chứng là họ (KCQ) đã nhiều lần tổ chức các đợt xâm nhập vào VN .

– 5/ Đề đốc Hoàng cơ Minh và các chiến hữu của Ông đã chiến đấu và dũng cảm hy sinh trên đường Đông tiến, cá nhân ĐĐ Hoàng cơ Minh đã tự tử để khỏi rơi vào tay giặc, khi đơn vị của Ông bị giặc tràn ngập ! … (không như tin "đồn" (của VC và nhiều người Việt chống Cộng) là Ông đã dùng tiền đóng góp của đồng bào, để ăn chơi ở Nhật, ở Thái Lan !)

Ghi chú: Những hàng chữ nghiêng và in đậm là của tôi thêm vào.

Vũ Linh Châu

*********************************

4-On Wednesday, December 9, 2015 9:10 PM, "BEBELIEM

Thưa ông Vũ Linh Châu,

Trước hết tôi xin nói rõ, tôi là Nguyễn Thị Bé Bảy, vợ của ông Bùi Dương Liêm.

Nguyễn Thị Bé Bảy và Bùi Dương Liêm là hai vợ chồng chứ không phải là một người, tuy rằng chúng tôi cùng sử dụng nick bebeliem.

Những điều tôi trao đổi với ông Vũ Linh Châu là của tôi ( NTBB) chứ không phải của chồng tôi (BDL).

Xin cám ơn ông Trung Lĩnh đã chuyển tiếp email của tôi lên các diễn đàn.

Sau đây, tôi, Nguyễn Thị Bé Bảy xin được thưa chuyện với ông Vũ Linh Châu.

Thưa ông Châu,

Ông nói có phân nửa sự thật về những điểm tôi đã góp ý với ông.

Ông chỉ trích dẫn phần màu đen của ông viết và cắt bỏ phần màu đỏ của tôi viết, rồi kết luận là tôi đồng ý với ông về những điểm liên quan đến Việt Tân……

Điều này chứng tỏ:

Hoặc là:

– Ông khinh thường trình độ của độc giả trên diễn đàn, cũng như khinh thường người góp ý với ông.

– Ông sử dụng " thủ đọan" bóp méo sự thật, một thủ đoạn mà bọn cộng sản thường dùng.

Đây là một thủ đoạn lưu manh nhưng ấu trĩ và sẽ không đạt được kết quả.

Hoặc là:

– Ông chưa đủ trình độ để hiểu những gì mà tôi đã nói.

Hoặc là:

– Ông đã hiểu rất rõ nhưng cố ý xuyên tạc bóp méo cho mục đích nào đó.

Do đó, tôi cần phải nói rõ hơn, khi góp ý với ông là tôi muốn nói rằng: lãnh đạo của MTQGTNGPVN, sau này là Việt Tân, là những kẻ nói dối và lừa gạt đồng bào ở 4 điểm:

1/ Chiến khu ở Thái Lan mà nói dối là ở quốc nội, tức là trong lãnh thổ Việt Nam. Sự dối trá này càng trắng trợn khi báo Kháng Chiến bịa đặt những trận đánh nhau với VC xảy ra khắp nơi tại Việt Nam.

2/ Kháng chiến quân chỉ có vài trăm người, mà ông Hoàng Cơ Minh nói dối là 10 ngàn người. Sự dối trá càng nặng nề hơn khi MT loan tin là có mấy chục "ổ kháng cự" ở trong nước gia nhập MT.

3/ Đề Đốc Hoàng Cơ Minh đã chết vào tháng 8 năm 1987 mà các lãnh đạo MT nói dối là ông vẫn an toàn và đang lãnh đạo kháng chiến tại quốc nội. Sự dối trá này kéo dài 14 năm và càng trơ trẻn hơn khi mấy ông lãnh đạo MT ngụy tạo thơ chúc Tết của chủ tịch Hoàng Cơ Minh hằng năm, cho đến năm 2001 mới chịu khai tử cho nguời chết.

Một điều mà tôi muốn nói lên ở điểm này là sự kinh tởm của tôi đối với mấy ông lãnh đạo MT. Mấy ông đã bỏ mặc thân xác ông Minh bị vùi dập ở biên giới Thái-Lào, cũng như đã bỏ mặc các kháng chiến quân bị VC bắt sống, giải về Việt Nam, bị kết án và bị giam cầm mà không nhìn nhận. Đây là hành vi vô cùng bất nhân, bất nghĩa.

4/ Tôi chưa bao giờ nói rằng, tôi đồng ý là "Số tiền mà đồng bào quyên góp cho đảng Việt Tân đã được giao cho ông Hoàng Cơ Định quản lý. Số tiền đó vẫn còn nguyên vẹn cho đến ngày hôm nay."

Đây là lời của ông Vũ Linh Châu.

Do những lời này của ông Châu, nay tôi đòi hỏi ông Hoàng Cơ Định phải công bố cho đồng bào biết, số tiền ấy lúc đầu là bao nhiêu và sau 30 năm đầu tư thương mại, nó đã sinh sôi nảy nở được bao nhiêu?

Tôi nóng lòng muốn biết, vì gia đình tôi có đóng góp vào quỹ kháng chiến trong lúc đó.

Trân trọng,

Nguyễn Thị Bé Bảy

3- From: "Ha Nguyen hanguyen1943
Sent: Wednesday, December 9, 2015 5:50 PM
Subject: Re: [DiendanDanToc] Fwd: Tổng kết về đảng Việt Tân , bài của Vũ Linh Châu-Lưu manh khi put word

Cái kiểu put word này rất giống tên Tường Giang.

Bà BB viết:

Nếu số tiền đồng bào quyên góp cho đảng Việt Tân ( phải nói cho đúng là quỹ kháng chiến) vẫn còn "nguyên vẹn" cho đến ngày hôm nay,do ông Hoàng Cơ Định quản lý, thì xin ông Hoàng Cơ Định công bố số tiền ấy lúc đầu là bao nhiêu? và sau 30 năm đầu tư thương mại, nó sinh sôi nảy nở được bao nhiêu?

Vũ Linh Châu “put word” như sau:

Qua phản hồi này, bà Nguyễn Thị Bé Bảy cũng đã đồng ý về những điểm sau đây liên quan tới đảng Việt Tân:

Thứ Tư: Số tiền mà đồng bào quyên góp cho đảng Việt Tân đã được giao cho ông Hoàng Cơ Định quản lý. Số tiền đó vẫn còn nguyên vẹn cho đến ngày hôm nay.

Tui, HN 1943: xin lỗi, phải dùng chữ "lưu manh" cho Vũ Linh Châu. Fans của VT chỉ toàn đám người như vầy sao?

HN 1943

*******************************

2-From: "Chau Vu chaulinhvu [DiendanDanToc]"
Sent:
Wednesday, December 9, 2015 4:36 PM
Subject: Re: [DiendanDanToc] Fwd: Tổng kết về đảng Việt Tân , bài của Vũ Linh Châu

CÁM ƠN BÀ NGUYỄN THỊ BÉ BẢY (BEBELIEM).

Chân thành cảm ơn bà Nguyễn thi Bé Bảy đã có phản hồi.

Qua phản hồi này, bà Nguyễn Thị Bé Bảy cũng đã đồng ý về những điểm sau đây liên quan tới đảng Việt Tân:

Thứ Nhất: Khu chiến là có thật, dù đó chỉ là một góc rừng nào đó của Thái lan, nó không phải nằm ở Cali, ở Paris hay ở Tokyo….

Thứ Hai: Kháng chiến quân là những con người thật, bằng xương bằng thịt, chứ không hề là kháng chiến "Ma".

Thứ Ba: Đề đốc Hoàng cơ Minh và các chiến hữu của Ông đã chiến đấu và dũng cảm hy sinh trên đường Đông tiến, cá nhân ĐĐ Hoàng cơ Minh đã tự tử để khỏi rơi vào tay giặc, khi đơn vị của Ông bị giặc tràn ngập!

Thứ Tư: Số tiền mà đồng bào quyên góp cho đảng Việt Tân đã được giao cho ông Hoàng Cơ Định quản lý. Số tiền đó vẫn còn nguyên vẹn cho đến ngày hôm nay.

Một lần nữa xin cám ơn bà Nguyễn Thị Bé Bảy.

Tôi thành thật nghĩ rằng việc tỏ lòng biết ơn và lòng kính phục đối với những người anh hùng đã can đảm hy sinh mạng sống hay hạnh phúc riêng tư cho đại cuộc là một điều mà mọi người có đầu óc khách quan và có tâm hồn trung dung ngay lành phải làm.

Nhân tiện, cũng xin có lời cám ơn gửi tới các ông Loyd Phạm và Trung Lĩnh vì đã tích cực chuyển đạt phản hồi của bà BeBeLiem Nguyễn Thị Bé Bảy (tức Ông Bùi Dương Liêm, theo lời Ông Trung Lĩnh) lên các D Đ. Hy vọng điều đó có nghĩa là quí vị cũng đã có cùng quan điển với chúng tôi về những vấn nạn nói trên liên quan tới đảng Việt Tân và Đề Đốc Hoàng Cơ Minh.

Vũ Linh Châu.

***********************

1- From Bà Bé Bảy

Kính thưa quý vị,
Kính thưa ông Vũ Linh Châu

Xin có vài ý kiến rất vắn tắt để đóng góp, như lời ông Vũ Linh Châu kêu gọi.

Tôi sẽ viết ý kiến của tôi liền sau những điều tổng kết của ông Vũ Linh Châu cho tiện việc theo dõi.

Chữ tôi viết màu đỏ.

Trân trọng,

Nguyễn Thị Bé Bảy

TỔNG KẾT VỀ ĐẢNG VIỆT TÂN?

Thưa quí vị,

Trong thời gian gần đây, từ ngày cuốn phim Terror in Little Saigon được phổ biến, rất nhiều tài liệu về Đảng Việt Tân đã được phổ biến. Kể cả những tài liệu của các cựu đảng viên cao cấp của đảng Việt Tân như Phạn Văn Liễu, Phạm hoàng Tùng, Phạm văn Thanh, Nguyễn Xuân Nghĩa … Nhờ các tài liệu này, chúng ta đã được biết 4 sự kiện chủ yếu sau đây liên quan tới đảng Việt Tân:

* Thứ Nhất: Khu chiến là có thật, dù đó chỉ là một góc rừng nào đó của Thái lan, nó không phải nằm ở Cali, ở Paris hay ở Tokyo như những lời đồn đãi …(của VC và của một số người Việt chống Cộng tại hải ngoại).

MTQGTNGPVN nói rằng chiến khu ở "quốc nội" nghĩa là ở trong lãnh thổ Việt Nam. Báo Kháng Chiến cũng loan tin là có những trận đánh ngay tại quốc nội Việt Nam.

Hình như không có ai đồn đãi rằng chiến khu nằm ở Cali, Paris hay Tokyo.

Nếu ông có những bằng chứng về những lời đồn đãi này, xin cho mọi người biết.

* Thứ Hai: Kháng chiến quân là những con người thật, bằng xương bằng thịt, chứ không hề là kháng chiến "Ma" như VC (và một số người Việt chống Cộng) vẫn thường tấn công, bêu rếu. Bằng chứng là họ (KCQ) đã nhiều lần tổ chức các đợt xâm nhập vào VN. Nhiều người đã bị VC bắt sống trong các cuộc giao chiến tại mặt trận trong lãnh thổ Lào, bị giải giao về VN, bị ra tòa và được phóng thích từ Việt Nam.

Kháng chiến quân là những con người thật, bằng xương bằng thịt, không phải "Ma", nhưng con số không tới 10 ngàn quân như ông Hoàng Cơ Minh công bố trong Đại Hội Chính Nghĩa tại Hoa Thịnh Đốn (tháng 4 năm 1983).

Một điều nữa, khi những kháng chiến quân này bị VC bắt, bị giải giao về VN, bị ra toà và bị cầm tù, thì mấy ông lãnh tụ MTQGTNGPVN làm ngơ, họ không công nhận những kháng chiến quân này, bỏ mặc cho VC làm gì thì làm.

* Thứ Ba: Đề đốc Hoàng cơ Minh và các chiến hữu của Ông đã chiến đấu và dũng cảm hy sinh trên đường Đông tiến, cá nhân ĐĐ Hoàng cơ Minh đã tự tử để khỏi rơi vào tay giặc, khi đơn vị của Ông bị giặc tràn ngập ! … (không như "tin đồn" (của VC và nhiều người Việt chống Cộng) là Ông đã dùng tiền đóng góp của đồng bào, để ăn chơi ở Nhật, ở Thái Lan !)

Đề Đốc Hoàng Cơ Minh tự tử để khỏi rơi vào tay giặc, nhưng các vị lãnh đạo MTQGTNGPVN đã lừa dối đồng bào rằng " chiến hữu Chủ Tịch Hoàng Cơ Minh vẫn an toàn và đang lãnh đạo cuộc kháng chiến". Sự lừa dối này kéo dài đến 14 năm trời!

Trong suốt thời gian đó, không biết thân xác của Đề Đốc Hoàng Cơ Minh bị vùi dập nơi nào ở biên giới Thái-Lào, cho đến bây giờ cũng không biết thân xác ông ấy ở đâu???

* Thứ Tư: Số tiền mà đồng bào quyên góp cho đảng Việt Tân đã được giao cho ông Hoàng Cơ Định quản lý. Số tiền đó vẫn còn nguyên vẹn cho đến ngày hôm nay.

Nếu số tiền đồng bào quyên góp cho đảng Việt Tân ( phải nói cho đúng là quỹ kháng chiến) vẫn còn "nguyên vẹn" cho đến ngày hôm nay,do ông Hoàng Cơ Định quản lý, thì xin ông Hoàng Cơ Định công bố số tiền ấy lúc đầu là bao nhiêu? và sau 30 năm đầu tư thương mại, nó sinh sôi nảy nở được bao nhiêu?

Tôi rất nóng lòng muốn biết, vì gia đình tôi cũng có đóng góp chút ít vào quỹ kháng chiến trong lúc đó.

Trân trọng,

Theo thiển ý, bốn điều trên đây sẽ là những điểm căn bản để lịch sử mai sau và những người đương thời phán xét về các hoạt động của đảng Việt Tân.

Do đó rất mong quí vị vui lòng phản bác hay là bổ túc những điều thiếu sót. Vũ Linh Châu.

Hoàng Ngọc An

Dec 13,2015

This entry was posted in Thời Sự. Bookmark the permalink.

5 Responses to Hoàng Ngọc An -Tài liệu về hành động “lưu manh kiểu VT” của Vũ L inh Châu

  1. Pingback: Tài liệu về phim Terror in Little Sài Gòn |

  2. Pingback: Tài liệu phim TERROR IN LITTLE SÀI GÒN | THÔNG TIN HAI CHIỀU

  3. Pingback: Links tài liệu về Terror in Little Son và hậu Terror |

  4. Pingback: Links đến các bài viết về phim Terror in Little Sài Gòn và các bài liên quan | KBC Hải Ngoại

  5. Pingback: Những bài viết của Hoàng Ngọc An về vụ phim Terror in Littl e Sài Gòn |

Leave a Reply

