Hoàng Ngọc An – Hình ĐGH và Dũng là có thật-Nhiếp ảnh viên của V atican ..hơi ‘bị’ ngu?

Quý vị

Hôm trước tôi ngỡ bức hình Đức Giáo Hoàng-Nguyễn Tấn Dũng là bị photoshop (Dũng nhìn ống kính, ĐGH nhìn nghiêng). Không ngờ bức hình này Thật vì được đăng ở web của Vatican. ( hình 1- tôi chụp lại từ trang web của Vatican)

Tôi đoán rằng: Dũng bước vào kính cẩn chào ĐGH. Ngài đứng dậy tại bàn mình và mỉm cười bắt tay Dũng. Tiếp, có thể người chụp hình nói và Dũng, vì trẻ hơn, đã quay ra nhìn ống kính trong khi ĐGH ( già, phản ứng chậm hơn) chưa kịp quay ra. Hoặc cả hai đều nhìn về phía camera, vị trí X1, nhưng người đứng chụp tấm hình này, ở vị trí X2, nên sẽ thấy ánh mắt ĐGH không phải nhìn vào mắt Dũng mà cũng nhìn về một điểm X1 như Dũng. Sau nữa, vc, khi chụp hình, rất thích quay nhìn ống kính!

Sau đó, còn chụp được thêm ( xem hình số 2) .

Thế này thì có lẽ mình phải trách nhiếp ảnh viên của Vatican đã …hơi "bị" ngu khi đưa hình trên cho người phụ trách web đăng. Hoặc, họ có ý đồ (sic), đăng để mọi người chửi Dũng chơi. (?).

Hoàng Ngọc An

http://en.radiovaticana.va/news/2014/10/18/pope_francis_meets_with_prime_minister_of_vietnam/1108921

This entry was posted in Thời Sự. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

