Nhân Vật Cộng Đồng “Lão Móc”

Người viết: Hoàng Ngọc An

Nhân Vật Cộng Đồng "Lão Móc"

Lão Móc là người từng cộng tác với báo Tiếng Dân ở San Jose. Lão cũng là một cựu quân nhân.

Cách đây nhiều năm, blog Chúng Tôi Muốn Tự Do có đăng bài của LM. Có hai nguồn: net và do LM trực tiếp gửi tới. Vào khoảng 2009, tôi nhận thấy bài viết của LM có những điểm sau đây:

1) Hồ đồ. Nghĩa là chụp mũ người khác không chứng minh. Đặc biệt nạn nhân đã từng đính chính nhưng LM cứ vờ không biết. Đó là trường hợp bà Đỗ Thuấn. Bà này đã cải chính bà ta không phải là cô của Đỗ Hoàng Điềm nhiều lần mà LM cứ vu vạ đến nỗi sau này bà ĐT chửi vài câu và không lý tới LM nữa.

2) Ngôn ngữ không đàng hoàng mà luôn mạ lị, chửi rủa. Nếu đối tượng là vc hay việt gian đã rõ ràng như (báo NV, Viet Weeekly, NPH, PhốBolsaTV …) thì không nói làm gì. Đằng này, đối tượng của LM, nhiều khi cũng là người quốc gia nhưng chỉ là khác ý kiến với LM trong một vấn đề nào đó.

Từ đó, tôi đã không đăng vài bài của LM nữa. Tiếp theo, khi bài Những Con Chó Sủa Tiếng Người của LM xuất hiện, một ông cựu chủ tịch cộng đồng và cả một nhà viết xã luận nói với tôi “LM cũng đang sủa nhưng không biết tiếng gì”. Để bảo vệ danh dự VNCH nói chung, quân đội VNCH nói riêng, tôi đã góp ý nhưng LM không nghe, còn vu ngược lại hai ông kia là VC! Tôi đã trả lời LM rằng, nếu LM hứa không nói lại, tôi sẽ cho biết danh tính hai ông đó. Kể từ đó, tôi tuyệt giao với LM.

Khoảng 2014 gì đó, LM đã gây bất bình cho nhiều người và là đích cho nhiều kẻ thù của LM, tấn công. Đó là LM đăng tải những bài thơ ca tụng Hồ Tặc trong một bài viết với mục đích cho thấy khi bị tù đã phải làm thơ để qua ải gì đó. Đây là sự suy nghĩ thiếu chín chắn của LM. Trong thời gian ở tù, hay ở với VC, đương nhiên người chế độ cũ phải ẩn nhẫn. Còn những kẻ thuộc “cách mạng ba lẻ bốn”, tư cách đốn mạt thì a dua, “hồ hởi, phấn khởi” với “cách mạng” và theo nịnh hót, bợ đỡ cấp trên hay cán bộ coi tù. Thành phần “khốn nạn” đó, ở trong hay ngoài tù đều có. Cũng có vài người chế độ cũ đã phải sáng tác nhạc, thơ, văn ca tụng Vc, khi ở vào tình thế bắt buộc. Ví dụ cụ thể, một nhạc sĩ có tiếng, một thi sĩ nổi danh, khi bị chúng bắt vào đội văn nghệ hay làm báo bổ cho một ngày gì đó của Vc, thì họ ở thế chẳng đặng đừng mà phải sáng tác. Ra tù, được định cư xứ người, những người trên dấu nhẹm và quên sạch những “tác phẩm được viết trong tủi nhục” đó. Họ, xem những tác phẩm đó là vết nhơ trong cuộc đời và không muốn nhắc tới cho dù bất cứ lý do gì.

Lão Móc, không biết vì lý do gì, đã quá sơ suất khi đăng lại, không phải một mà đến hai bài ca tụng Hồ Tặc. Đọc những bài ấy, người quốc gia nào cũng đau đớn. Đau đớn vì phải nhớ lại hình ảnh một sĩ quan quân đội VNCH, bị tù vc, đã phải hành động như thế. LM đã vô tình sát muối vào mặt những đồng đội cũ của mình. Còn nhóm kẻ thù của LM, ( thù vì từng bị LM chụp mũ, nói hồ đồ), nhân cơ hội này, nhao nhao lên chửi rồi chụp mũ VC cho LM. Vì có vẻ như LM sống trong sự “ lấy chửi rủa, mạ lị người khác làm niềm vui” (chứng minh qua những bài viết của LM)nên khi LM lâm nạn, không hề thấy một người bạn hữu nào của lão đứng ra binh vực, trừ Trương minh Hòa. Tuy vậy, các netters khắp nơi đã đánh giá TMH rất thấp qua những bài viết. Trương Minh Hòa không chỉ chửi rủa, mạ lị những quốc gia người khác ý kiến, mà còn hơn LM ở chỗ là Hòa rất tục tĩu, bẩn thỉu, chuyên nói lái hay nói trẹo để ám chỉ bộ phận sinh dục của con người. Cá nhân tôi không nghĩ rằng Lão Móc là Việt gian mà tôi cho rằng LM đã “quá dại” khi đăng lại hai bài thơ ô nhục viết trong tù.

Báo Tiếng Dân đóng cửa năm nào tôi không nhớ rõ. LM viết bài ở net. Khi Lão Móc, Trương Minh Hòa viết bài tấn công ô Nguyễn Đình Thắng thì tôi viết một số bài giải độc. Tôi không nói đến đích danh Lão Móc hay TMH mà tôi chỉ ra: 1) Ô Nguyễn Đình Thắng có lừa Trúc Hồ không? Có phải Thắng làm vụ thỉnh nguyện thư cùng Trúc Hồ năm 2012 là để xin ngân khoản không? 2) Ô Nguyễn Đình Thắng đã trưng chứng cớ bà Thu Hạnh cạo sửa giấy tờ và sau này bà Hạnh cũng đã im dù nhiều người khuyên rằng, bà nên nộp đơn thưa Ô Nguyễn Đình Thắng cướp tiệm uốn tóc của bà (sic!) thì sự thực là gì? Vả lại, tôi nghĩ rằng, cứ lấy cái đầu bình thường ra suy nghĩ chừng năm phút, cũng sẽ biết ngay. Đó là: một người như Thắng, đang ở địa vị như vậy, thì làm sao có thể lường gạt được một bà già từng chủ tiệm uốn tóc lâu năm. 3) Ô Nguyễn Đình Thắng có âm mưu làm mất Ngày Quân Lực không? Tôi nghĩ rằng, cũng chỉ cần lấy cái đầu ra suy nghĩ chừng năm phút sẽ thấy ngay: VC chỉ muốn xóa ngày Quốc Hận 30/4. Lý do: thế giới và VN đều biết ngày đó và đôi bên cùng làm lễ rầm rộ. VC không thèm chú ý đến Ngày Quân Lực của các ông cựu quân nhân ở hải ngoại. Nguyễn Đình Thắng không hoài hơi mỗi năm mỗi làm cho tốn thì giờ, công sức, tiền bạc của ông ta.

Lão Móc và Trương Minh Hòa, không có chứng cớ, lý luận để chứng minh ngược lại rằng Nguyễn Đình Thắng có âm mưu xin “fund” khi làm thỉnh nguyện thư, có lường gạt bà Thu Hạnh, có cố tình xóa Ngày Quân Lực. Thay vào đó, Trương Minh Hòa, như thường lệ, viết bài chửi tôi với kiểu nói lái, kiểu ám chỉ bộ phận sinh dục con người ..Lão Móc hơn hở chuyển tiếp bài viết bẩn đó.

Thú thật, tôi không hiểu nổi, các ông bà cựu quân nhân, từng là bạn hữu ngày xưa/ ngày nay, một thời /hay cả đời của Lão Móc và Trương Minh Hòa, có thấy cả hai người này đang làm dơ nền giáo dục VNCH và cả đang bôi nhọ mầu áo lính hay không? Tôi đoán, họ biết, nhưng họ ngại LM chửi rủa họ nếu họ góp ý nên họ im.

Tôi cũng từng viết rằng trong hàng ngũ người viết xã luận, thời sự cũng có vài cựu quân nhân đàng hoàng. Những người này không viết bẩn, tục tĩu, dơ dáy vì nếu viết thế thì vừa hạ tư cách mình, vừa bôi xấu chế độ VNCH, vừa không tôn trọng bạn hữu mình khi bắt bạn mình đọc những “áng văn chương kinh dị” như vậy. Tôi đã cho ví dụ cụ thể vài người là Duyên Lãng Hà Tiến Nhất, Đỗ Văn Phúc, Trương Sĩ Lương, Bs Trần văn Tích…

Bất cứ ai cũng thích bạn mình đưa ra trước mắt mình những cái đẹp, vd một áng thơ hay, một bài văn đẹp, một xã luận đứng đắn, một phản bác lịch sự có chứng cớ và hợp lý, thuyết phục độc giả.

Tôi tin chắc rằng các bạn hữu của Lão Móc và Trương minh Hòa rất khó chịu khi đọc những câu văn tục tĩu, dơ dáy. Nó cho người đọc cái cảm tưởng người viết là thứ vô giáo dục, không có người dạy, thiếu căn bản đạo đức tối thiểu, thiếu nền tảng giáo dục thuở tiểu học, bịnh hoạn vì ẩn ức sinh lý (nên luôn nói lái, nói trại để ám chỉ bộ phận sinh dục), vì mặc cảm thất bại trong cuộc sống (nên cứ đeo theo chụp mũ để mạ lị vu cáo ô Nguyễn Đình Thắng trong khi ông Thắng chỉ đáng tuổi cháu các cụ ông này), vì mặc cảm bất tài không làm được trò trống gì (nên sẵn sàng chụp mũ, bôi nhọ bất cứ ai trong cộng đồng có vẻ có chút tài ba nào đó).

Tôi cũng tin chắc rằng các bạn hữu của Lão Móc- Trương Minh Hòa cũng sẽ vui mừng nếu như trong thành phần cựu quân nhân có những người tương đối thành đạt, ( có nghề nghiệp riêng, ổn định cuộc sống gia đình,) và vẫn dành tâm sức để đóng góp cho cộng đồng như Nguyễn Văn Tần, Nguyễn Ngọc Tiên, Nguyễn Trung Châu. …

Tôi cũng tin chắc rằng các bạn hữu của Lão Móc- Trương Minh Hòa cũng sẽ vui mừng khi thế hệ hai, con cháu của quý vị cựu quân nhân đã thành công vẻ vang nơi xứ người. Tướng Lương Xuân Việt là một ví dụ điển hình cho trường hợp thế hệ hai, con cháu người lính VNCH.

Trở lại nhân vật cộng đồng Lão Móc. Sau bài viết Những Người Bôi Nhọ Mầu Áo Lính của tôi, thay vì im lặng và sửa đổi thì Lão Móc điên cuồng: viết bài chụp mũ, vu cáo, bẩn thỉu.

Những vu cáo của Lão Móc

1-Vd vu cáo của LM: “Chính bà ta email xin cho bà ta sử dụng bài viết của tôi trên các tạp chí mà bà ta phụ trách và xin “không lấy tiền nhuận bút” (vì báo còn nghèo) ( Trích Lão Móc).

2-VD chụp mũ của LM: LM viết bài vạch mặt thằng khốn nạn Nguyễn Phương Hùng là thằng đã ra mặt “bôi nhọ màu áo lính” bằng cách sủa tiếng người xum xoe bợ đỡ thằng Thú Trưởng VC Nguyễn Thanh Sơn thì bà HNA và “phe ta của bà ta” lên tiếng bênh vực, khuyên LM không nên gọi nó là “con chó sủa tiếng người” ( trích Lão Móc)

3-VD LM bẻ quẹo câu viết, giả vờ hiểu sai, để vu cáo: “ LM cũng không phải là “vợ chồng tầm trú” – như ai đó! Do đó, khi bà HNA viết:“Vậy mà Lão Móc không hiểu, tự rên là một mình là “Sướng quá, bà Hoàng Ngọc An không đối đáp được lá thư bẩn của Trương Minh Hoà”là bà đã suy bụng ta ra bụng người! Đàn bà mà đem khoe cái chuyện “tự sướng” của mình cho bàng dân thiên hạ biết nó… kỳ lắm. Bọn điếm mạt hạng chúng nó còn chưa dám làm. Huống chi bà Hoàng Ngọc An là người lúc nào cũng tự xưng là học thức, đạo đức đầy mình!” ( trích Lão Móc)

Hoàng Ngọc An: trong bài trước, tôi mỉa mai LM đang rên lên rằng, sướng quá bà HNA không trả lời được Trương Minh Hòa. Thực tế, bà HNA khinh bỉ TMH, không hạ mình đối thoại với TMH. Lão Móc bịa đặt là bà HNA đem chuyện "tự s…" . Người cựu quân nhân VNCH mà bẩn vậy ư?

4- LM viết bẩn thỉu, bắt chước TMH ám chỉ bộ phận sinh dục bằng cách nói lái “Thấy trong “cái gọi là phản biện” bà HNA có viết rất ư là lộn xộn là sau “cái gọi là phản biện” thì bà sẽ không “mái… dó” LM và TMH nữa. Cũng mừng! Cứ bị chọc nhột hoài, mệt lắm!Hy vọng cơn bệnh của bà HNA sẽ thuyên giảm! ( trích Lão Móc)

Hoàng Ngọc An: người cựu quân nhân VNCH mà viết dơ vậy sao?

5-LM lý luận ngu: “Như mọi người cũng như bà HNA biết: bà HNA tức Hoàng Lan Chi tức Đinh Thị Quỳnh Dao không phải là mẹ, là vợ, là người tình của dogtor Brake, bà này chỉ là nhân viên – như trong email trên. Trong một email khác bà HNA cho biết là bà ta bị sa thải vì cơ quan của dogtor Brake hết tiền.Vậy thì cớ gì bà ta lại thí thân mẹo dậu lên tiếng bênh vực tên dogtor Brake này? Nếu không phải là bà ta bị… tẩu hỏa nhập ma?! ( trích Lão Móc)

Hoàng Ngọc An: Tôi từng viết, tôi có mối thù cá nhân với Nguyễn Đình Thắng nhưng tôi bỏ qua vì chuyện lớn hơn. Nghĩa là LM không bao giờ hình dung được một người phụ nữ biết bỏ thù cá nhân để làm chuyện lớn hơn và LM nói là người đó bị tẩu hỏa nhập ma- Người cựu quân nhân VNCH có học hết tú tài mà lý luận ngu vậy ư?!

6-LM vu cáo một ông hoạt động cộng đồng nào đó không biết ( không lẽ ô NNT?!) như sau: “Chuyện này làm LM nhớ đến lời khuyên của một thân hữu hoạt động cộng đồng: "Ông không nên dính với mụ này. Nổ lắm, con mụ đang học ESL mà lại đòi dạy tôi tiếng Anh trong khi từ VN tôi đã là thông dịch viên”. ( trích Lão Móc).

Hoàng Ngọc An: khi vu cáo, LM đã không nghĩ là người bạn nào đó của LM đang bị LM bôi nhọ. Trên đời này, làm sao một cựu thông dịch viên lại bị một người đang học ESL dạy tiếng Anh? Người cựu quân nhân VNCH không biết lý luận mà bịa đặt vậy ư?

Bài viết này được lưu trữ tại blog Chúng Tôi Muốn Tự Do trong mục Nhân Vật Cộng Đồng . Đó là mục viết về những người thiên tả, hay những người quốc gia nhưng tư cách kém, đã hồ đồ, vu cáo, mạ lị người khác chỉ vì khác ý kiến, hay vì ganh tị đố kị…

Mỗi khi LM vu cáo chuyện gì, tôi sẽ cập nhật trong tiểu mục Những Vu Cáo Của Lão Móc.

Hoàng Ngọc An

10/2015

Bài liên quan:

47 Những Người Bôi Nhọ Mầu Áo Lính
This entry was posted in Thời Sự. Bookmark the permalink.

One Response to Nhân Vật Cộng Đồng “Lão Móc”

  1. Pingback: Lão Móc đã vô tư cách, vô giáo dục như thế nào qua bài ( Nhật Ti ến, Chí Phèo thời @) – Jan 6, 2017 |

Leave a Reply

