Hoàng Ngọc An Trả lời Lê Hùng- về bài viết của bà Holly Ngô dính líu đến ông Nguyễn Đình Thắng

Xin chào ô Lê Hùng

Tôi không hiểu vì sao ông lại gửi mail nhờ tôi trả lời bài viết của bà Holly Ngô? Thôi thì nể ông Ba cây Trúc, tôi hồi đáp thư ông như vầy:

1) Tôi là người chỉ can thiệp khi việc dinh líu đến “lằn ranh quốc cộng” hay một “public figure” bị vu cáo.

2) Tôi không đại diện cho Nguyễn Đình Thắng. Từ khi tôi bị nghỉ việc năm 2008, tôi và Nguyễn Đình Thắng chưa hề nói chuyện với nhau.

3) Tôi không có nhu cầu tìm hiểu quá chi tiết về những gì Nguyễn Đình Thắng làm. Tổng quát, tôi yểm trợ Nguyễn Đình Thắng trong hai lãnh vực: 1) BPSOS, tại đây họ xin “fund” từ nhiều tổ chức và phục vụ giúp ích cho cộng đồng người Việt. Vd: dạy lái xe, giúp tiểu thương nhỏ, khai thuế, thi quốc tịch, cứu nạn nhân của nạn bạo hành trong gia đình, cứu người VN bị buôn làm nô lệ …2) Hoạt động cho nhân quyền bằng cách vận động các nhà dân cử bảo trợ các tù nhân lương tâm. Điều này sẽ giúp có nhiều người tranh đấu hơn ở trong nước.

4) Do đó, chi tiết việc làm của ô Thăng hay bà Holly Ngô khi đến cộng tác thiện nguyện với ô Thắng: nằm ngoài thẩm quyền của tôi. Tôi không có thì giờ tìm hiểu.

Tuy nhiên dưới đây chỉ là vài ý kiến cá nhân tôi. Nhớ là ý kiến cá nhân nhé, chứ tôi không thẩm quyền trả lời thay cho Nguyễn Đình Thắng:

1-Bà Holly Ngô viết mail dài ngoằng, trình bày lộn xộn nhưng tôi thấy bà viết câu sau: “tôi xin đề nghị ông trả lời các câu hỏi về tài chánh của tôi mà tôi đã hỏi nhiều lần hơn 1 năm qua mà ông vẫn né tránh chưa trả lời. Nếu tài chánh chi thu được minh bạch rõ ràng, thì tôi tin rằng người VN ở hải ngoại sẽ sẵn lòng đóng góp giúp người tị nạn ở Thái Lan”.

Tôi: có nghĩa bà Holly Ngô đã nêu câu hỏi với ô Nguyễn Đình Thắng một năm. Ông Thắng né tránh hay trả lời không thỏa đáng: chỉ hai người hay mọi người trong tổ chức thiện nguyện, biết với nhau. Nếu không đồng ý, đề nghị bà Holly Ngô thưa ra tòa, nội dung “Tôi thắc mắc tài chánh và ô Nguyễn Đình Thắng đã không giải đáp”.

2- Bà Holly Ngô viết “Thay mặt cho những người đóng góp năm 2013 , xin ông cho tôi biết chi tiết việc BPSOS chi ra số tiền này”

Tôi: có lẽ bà Holly Ngô nên trưng bằng cớ đã được những người đóng góp năm 2013, ủy nhiệm cho bà , cái quyền đòi ông Nguyễn Đình Thắng tường trình chi tiết.

3- Bà Holly Ngô viết : Tháng 8/ 2015 tôi đã viết thơ nhờ Attorney general của Virginia và California đến kiểm toán sổ sách chi thu và số tiền gây quỹ cho tị nạn, CAMSA và Asean Century Foundation (ACF) của BPSOS . Trong vài tháng tới đây, Attorney General sẽ liên lạc và làm việc với ông và BPSOS.

Tôi: có lẽ cả ông Lê Hùng và tôi nên chờ kết quả điều tra của luật sư kiểm toán.

4- Bà Holly Ngô viết: “.. Và điều trớ trêu là vào ngày 11 tháng 12 , 2012, ông Thắng đã dùng bài viết của tôi với tựa đề “Nhật ký tị nạn” ghi lại việc đi thăm người tị nạn và 4 người bị bắt này để đăng trên báo Mạch sống của BPSOS và Việt Báo đăng lại để ca ngợi việc dấn thân giúp đồng bào của tôi và qua đó xin tiền gây quỹ cho quỹ pháp lý của BPSOS ! (Xin xem link kèm theo). Và bây giờ cũng sự việc ấy, ông Thắng dùng để vu khống tôi bất cẩn làm cho người tị nạn bị bắt !”

Tôi: việc dùng bài viết của bà Holly Ngô khi bà gia nhập thiện nguyện với tổ chức của ô Nguyễn Đình Thắng để “quảng cáo” : là chuyện bình thường.

Chuyện ô Nguyễn Đình Thắng chụp mũ bà Holly Ngô bất cẩn làm người tị nạn bị bắt: nếu bà Holly Ngô không thuyết phục được ông Nguyễn Đình Thắng và tổ chức của ông ta tin rằng bà vô can thì tôi đề nghị bà thưa ông Nguyễn Đình Thắng ra tòa về tội chụp mũ.

5- Bà Holly Ngô viết: “Tôi đề nghị ông Thắng nên viết 1 DISCLAIMER như sau để cho các thiện nguyện viên của BPSOS biết trước khi lên máy bay đi Thái giúp đồng bào :”Thiện nguyện viên BPSOS phải tự trả tiền máy bay và ăn ở khi tình nguyện qua Thái giúp đồng bào tị nạn, chấp nhận mọi nguy hiểm khi dấn thân làm việc giúp người. Khi bị nguy hiểm hay bị bắt cùng với người tị nạn, BPSOS không chịu trách nhiệm và sẽ không có kế hoạch giúp giải cứu thiện nguyện viên. Nếu thiện nguyện viên bị bắt đóng phạt , họ phải tự trả tiền. Nếu người tị nạn bị bắt khi gặp thiện nguyện viên , thiện nguyện viên có thể bị đổ thừa và phải chịu trách nhiệm nuôi ăn ở cho họ, v.v…”

Tôi: bà Holly Ngô nên gửi lời khuyen của bà đến tất cả các thiện nguyện viên của tổ chức ô Nguyễn Đình Thắng. Nghe nói ô Nguyễn Đình Thắng đã đưa bà danh sách này khi bà xin cộng tác với Thắng. Sau đó, xin bà cho chúng tôi biết có bao nhiêu % thiện nguyện viên, nghe lời bà, từ bỏ việc giúp tổ chức Nguyễn Đình Thắng nhé. Cảm ơn bà trước vì tôi có vài người bạn cũng đang tính giúp ô Nguyễn Đình Thắng đây ạ.( cười mím chi).

6- Bà Holly Ngô viết: “Tôi thật sự thất vọng về ông, về cách cư xử thiếu “đạo nghĩa” của ông dành cho 1 thiện nguyện viên, 1 mạnh thường quân đã đồng hành cùng với BPSOS hơn 2 năm qua, đem về cho BPSOS hơn 60000 USD gây quỹ, giúp y tế và xã hội cho đồng bào ở Thái Lan hơn 2 năm qua mà ai cũng biết. Tôi xin để người đọc tự nhận xét về “đạo đức” của ông, cái đạo đức mà ông xem là 1 trong 3 tiêu chuẩn của “ hào kiệt “ (!) của ông đặt ra”.

Tôi: Xin chia buồn cùng bà. Mong rằng bà dành tâm trí, tiền bạc cho tổ chức thiện nguyện khác nhé. Chứ theo thơ bà thì … Nguyễn Đình Thắng tệ quá, thôi cho Thắng đi chỗ khác chơi cho rảnh nợ, vương vấn làm gì cho mệt bà nhỉ. Việc bà gây quỹ giúp đồng bào thì nếu chỉ được 1/3 còn 2/3 chui vào túi Thắng (là tôi ví dụ vậy nhá) thì cứ tự trách mình đã có mắt không tròng mà thôi. Nhỉ? ( cười cười). Vả lại, bà đã nhờ luật sư kiểm toán điều tra cơ mà. Để xem họ điều tra ra sao nhé? Nếu quả thật, Nguyễn Đình Thắng thâm lạm số tiền bà gây quỹ giúp đồng bào thì tôi hứa, tôi cũng sẽ …tốc váy theo kiểu các bác Bắc kỳ xưa, mắng cho Nguyễn Đình Thắng một trận ạ! ( cười)

7-Bà Holly Ngô viết: “Để kết luận, tôi xin mượn lời của một người đã từng viết về ông Thắng : ‘Tôi chỉ thấy cái cớ muốn khai dân trí của ông lại khó che đậy được cái tâm đen tối của một người bằng mọi giá phải hạ thấp những nỗ lực của người khác, thậm chí không màng gán ghép những thông tin sai sự thật, để nâng cao giá trị những việc làm của mình. Thật là đáng tiếc cho một người như ông Nguyễn Đình Thắng.’”

Tôi: xin chúc mừng bà đã tuyệt giao được với Nguyễn Đình Thắng. Từ nay, bà thong dong làm việc thiện nguyện mà không sợ ai hạ thấp giá trị, nỗ lực việc làm của bà nhé. Tuy nhiên, nếu tôi có một tổ chức thiện nguyện thì với những mails của bà như vầy, có lẽ tôi cũng sẽ rất ngại ngần khi bà đến xin hợp tác ạ ( thở dài).

8- Bà Holly Ngô viết: “Lời cuối cùng, tôi yêu cầu ông chấm dứt sử dụng các dư luận viên của BPSOS hay đàn em của ông và nhân viên của ông , để khi không thể trả lời các câu hỏi về tài chánh chi thu của tôi, thì dở những trò tiểu nhân bẩn thỉu, vu khống, chụp mũ tôi, gây chuyện thị phi, đặt điều, rỉ tai mọi người những lời châm biếm cay độc, nhạo báng, cố tình hạ phẩm giá của tôi , biến trắng thành đen, biến tốt thành xấu, cố tình gây nghi ngờ nhân cách của tôi. Chính họ sẽ làm cho uy tín của ông bị xấu thêm mà thôi.”

Tôi: cơ khổ, ông Nguyễn Đình Thắng dùng dư luận viên ở chỗ nào vậy thưa bà? Chỉ biết bà là người “đầu têu”, gửi thư ra public, lên án Nguyễn Đình Thắng này nọ và cá nhân tôi có góp ý. Sau đợt đó, không hề thấy gì nữa cả. Hôm nay, lại thấy bài này của bà và ông Lê Hùng, Ba Cây Trúc, lại nhờ tôi trả lời nên thôi thì khi trả lời cho ô Lê Hùng, tôi cũng xin phép gửi rộng rãi cho mọi người cùng xem vậy. Đây, link đến bài kỳ trước của bà: Hoàng Ngọc An – về thơ tố cáo của DDOB, cựu thiện nguyện viên BPSOS

Hy vọng luật sư kiểm toán điều tra sớm, và bà cho biết số % thiện nguyện viên đồng ý với “warning” của bà sớm, để vài người bạn của tôi quyết định sớm, có nên thiện nguyện giúp Nguyễn Đình Thắng hay không.

Cũng mong, bà tìm được nơi cộng tác thiện nguyện khác, không phải vương vấn ô Nguyễn Đình Thắng nữa, cho tâm hồn được nhẹ nhàng thảnh thơi.

Hoàng Ngọc An

9/2015

Xem bài bà Holly Ngô tại web Ba Cây Trúc:

Nguyễn Đình Thắng : “Đi làm việc nghĩa như là đi buôn”

This entry was posted in Thời Sự. Bookmark the permalink.

2 Responses to Hoàng Ngọc An Trả lời Lê Hùng- về bài viết của bà Holly Ngô dính líu đến ông Nguyễn Đình Thắng

  1. Pingback: Quét rác cho nhóm Tinh Thần Hào Kiệt hoạt động: Hỏi đáp về người quấy nhiễu hai năm nay: bà Huệ Ngô vs Nguyễn Đình Thắng -Oct 20 16 |

  2. Pingback: Hoàng Lan Chi -ACF, nhóm Tinh Thần Hào Kiệt, Thế Hệ Một Rưỡi, các em là ai? Oct 2016 |

Leave a Reply

