Hoàng Ngọc An- Nhận xét lá mail ông Cựu TT Bằng Phong gửi ô Cựu Đại Tá Trần Dzoãn Thường

LGT: tôi đọc mails này ở net. Nội dung: ông Trần Dzoãn Thường, cựu đại tá, nghe nói gần 90t, đã chuyển mail và bài của một kẻ vô danh có tên Nhã Tráng, trong đó có dính líu đến ô Bằng Phong. Ô TD Thường có lời bàn tôn cương, đã khiến ông Bằng Phong nổi giận vì ô BP cho rằng ô Thường nhục mạ ô BPhong. Tôi phải cho ý kiến trên chuỗi mails này vì cá nhân tôi không chịu được những người, mang tiếng là sĩ quan quân đội VNCH, hấp thụ giáo dục VNCH, mà bây giờ lại có những hành động vô tư cách như : bóp méo thư người khác để sỉ nhục một người, chụp mũ người khác chỉ vì đố kị ghen tị, tấn công một người chỉ vì người đó lỡ không chịu kết thân với mình, chụp mũ tội này nọ cho một người chỉ vì người đó lỡ không chú ý giúp mình mà lại giúp đối thủ của mình, mạ lị một người chỉ vì người đó lên tiếng công đạo cho một người bị hàm oan ..

Tôi ước mong các bạn hữu của tôi luôn cư xử đúng với nhân cách, tư cách người VNCH. Đó là không được chụp mũ người khác không bằng cớ, không được mạ lị người khác không bằng cớ, không được tiếp tay chuyển tiếp mail mạ lị người khác, không được hearsay tài liệu net rồi kết tội cho người khác.

Ý kiến tôi mầu xanh green ở dưới mỗi câu tôi chú ý.

Hoàng Ngọc An

****************************

Thư trả lời Trần Dzoãn Thường của Bằng Phong

Này ông Trần Doãn Thường,

Tôi chưa hề biết ông mặt ngang mũi dọc như thế nào. Tại sao ông cứ tiếp tục gửi thư rác đến tôi? Một lần ông ra cái điều có học thức, đem luân lý giáo khoa thư lớp đồng ấu để khuyên tôi không nên “đánh người ngã ngựa” khi gặp dịp “dậu đổ bìm leo” vì ông không đồng ý bài nhận định của tôi về cuốn sách Tâm Tình Tổng Thống Thiệu của Tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng. Nhận thấy trình độ thấp kém của ông, chẳng hiểu gì mấy chữ “đánh người ngã ngựa” với “dậu đổ bìm leo”, tôi đã lấy lời lịch sự, nhã nhặn để giảng cho ông hiểu rằng ông Nguyễn văn Thiệu không phải là người ngã ngựa, mà là người ngồi trên vàng, trên bạc, sống đời phong lưu nhờ ăn cắp tiền của dân. Những người lương thiện, trong sạch gặp buổi nước mất nhà tan, chạy loạn với hai bàn tay trắng đành làm đủ thứ nghề lao động để nuôi thân, mặc dầu trước đó là giáo sư, là sĩ quan. Ông Thiệu ở nhà lầu, kín cổng cao tường thì lấy đâu ra dậu để người khác leo. Tôi tưởng ông đã hiểu ra nghĩa lý của câu chữ do tôi giảng, không ngờ ông vẫn tiếp tục gửi thư rác vào họp thư của tôi. Hình như mất tính năng xấu hổ của một con người bình thường, vẫn hành xử như một kẻ bất cố vô liêm sỉ.

Hoàng Ngọc An: tôi đồng ý với Bằng Âu. Về phương diện nào đó, mọi người có quyền phán xét ô Thiệu. Dùng “dậu đổ bìm leo” có lẽ không đúng lắm.

Đã lâu rồi, nhân đọc cái email của ông Nguyễn Xuân Vinh gửi cho ông với lời phân bua: Kính thưa, niên trưởng Đại tá Trần Doãn Thường, thì tôi mới biết cái địa chỉ email tdtran747 chính là Thomas Trần có tục danh là Trần Doãn Thường và mang cấp bậc Đại tá Quân Đội Việt Nam Cộng Hòa. Hôm nay lại nhận được cái email của ông với lời lẽ như sau: “Kính chuyển đọc và phổ biến một bài viết "Động Trời". Tôi xin cam đoan là không thêm, không bới một chữ, những lời này chỉ có thể trong giới cựu Không Quân ngày xưa mới biết được sự thật của con người ấy ra sao mà viết ra.Ngạn ngữ "cái kim trong giẻ lâu rồi cũng phải lòi ra" là thế! Ôi! còn gì là thể diện (sĩ diện) một cựu sĩ quan cấp tá???Kính Thomas Tran ” ( ngưng trích Tdtran)

Chính vì lời bình này mà buộc lòng tôi phải có đôi lời cuối cùng để giáo hóa ông. Bài viết “Tâm Tình Trao Nhau” của một tên khốn kiếp nào giả danh là “Một chiến sĩ KQ thuộc Không Đoàn Biên Trấn” với bút hiệu Nhã Tráng đã rải ra từ 3 hoặc bốn năm trước rồi. Nay kẻ khốn nạn lôi ra để mạ lỵ tôi. Bài viết của một kẻ nặc danh, tự xưng là chiến sĩ KQ, thì bài viết có giá trị khả tín gì để ông có lời bình đầy tính miệt thị như trên? Ông không đủ can đảm ra mặt để nói chuyện đàng hoàng tử tế, phải chăng chính ông phịa ra cái tên Nhã Tráng, xưng một chiến sĩ KQ, để mạ lỵ tôi? Hoặc không phải như thế, khi đọc bài viết của một kẻ nặc danh, rồi ông đem đi phát tán khắp nơi nhằm mục đích bôi nhọ tôi thì ông có phải là tên lưu manh không? Ông sống ở Mỹ lâu năm, ông có biết tội bôi nhọ người khác là tội hình hay không?

Hoàng Ngọc An: đồng ý với ô Bằng Âu. Đem thư có nội dung mạ lị người khác không bằng cớ: mang tội phát tán và sẽ bị xử trước pháp luật.

Do hoàn cảnh chiến tranh của Đất Nước, nhiều thứ khố xanh, khố đỏ mò lên đến chức Tướng, Tá như Đỗ Mậu nhờ ơn Tổng thống Diệm được làm chức to, âm mưu phản phúc lật đổ chủ rồi giết chết, cũng chưa hài lòng. Mất nước chạy sang đây, tên tôi tớ Đỗ Mậu còn viết sách sử phịa ra những điều dối trá để bôi nhọ một nhà ái quốc. Nhà ái quốc như Cụ Ngô Đình Diệm mà còn có đứa bôi nhọ, thì huống hồ Tướng Nguyễn Cao Kỳ, Thiếu tá Đặng văn Âu? Cái việc có những đứa bôi nhọ người tử tế xảy ra lâu rồi, chứ không phải mới đây. Hôm nay liều mình phát tán một bài bôi nhọ của đứa vô danh gửi thẳng đến cho tôi, rõ ràng ông đã không biết trời cao đất dày. Xưa nay, bất cứ đối với ai, ngay cả ông cựu Tư lệnh KQ Nguyễn Xuân Vinh viết email đi khắp nơi, gọi tôi là “Thằng Côn Đồ”, “Đứa Đểu Cáng”, nhưng tôi vẫn trước sau thưa giáo sư, chưa có một lời nào khiếm nhã, vì tôi còn chút lưu tình. Riêng ông, tôi chẳng phải là người quen biết ông, bạn bè gì với ông, mà ông cố tình chà đạp thanh danh tôi bằng lời bình trong email kia, thì tôi phải dạy cho ông một bài học để biết cách xử thế ở đời.

Ông Trần Doãn Thường,

Nếu chẳng may sinh trưởng trong một gia đình hạ lưu trong xã hội, giai cấp bần cùng, nhưng gặp buổi loạn ly, hoặc nhờ nịnh hót cấp trên hoặc đút lót tiền bạc để mua cái chức Đại tá, thì ông cũng nên cố gắng tập tành cách đi đứng, lời ăn tiếng nói sao cho xứng với cái lon trên vai. Theo đạo lý Á Đông, ông có biết cái hành động đi phát tán những điều điêu ngoa dối trá của kẻ nặc danh là ông mang tội bất hiếu với đấng sinh thành của ông không? Người ta sẽ hỏi cái ông Đại tá vô tư cách này thuộc con cái nhà ai, cha mẹ nó ra sao mà không biết dạy dỗ nó cho thành người tử tế, lại đi phá làng phá xóm, chọc thiên hạ chửi? Tôi chưa bao giờ viết bài nào mà lại gọi đối tượng tôi nói tới bằng những chữ thậm xưng, như là thằng nọ, con kia. Chỉ khi nào gặp phải kẻ nặc danh thì tôi gọi bọn ấy là đầu đường xó chợ mà thôi!

Hôm kia, ông Paul Van chuyển cho tôi cái thư bà Trung tướng Trưởng, tôi đã lễ phép và nhã nhặn trả lời bà Tướng Trưởng để giải thích. Ngay sau đó ông Paul Van gửi đi khắp các diễn đàn cũng cái thư của bà Trung tướng Trưởng, rồi bảo tôi có lời khiếm nhã và nói điều sai lạc về Trung tướng Trưởng. Nhưng trong thư của bà Tướng Trưởng chỉ nói rằng tôi có lời trách móc, chứ không có một chữ nào là khiếm nhã cả. Tôi chưa làm một điều gì, nói một điều gì làm mất lòng hay làm tổn thương danh dự ông Paul Van, thì tại sao ông Paul Van lại gửi khắp diễn đàn bằng cái lời “giới thiệu” làm méo mó sự thật để cho thiên hạ tưởng tôi là người không biết lễ nghi? Nếu vì ông Paul Van sơ ý thì ít nhất cũng phải có một lời xin lỗi, tôi chấp nhận ngay, vì bất cứ ai cũng có thể lầm lỗi. Nhưng đây là dụng ý xấu của kẻ cố tình, nên im lặng.

Hoàng Ngọc An: Ô Bằng Phong chưa biết về tư cách Paul vân. Paul Vân đã tự mình làm nhục danh tiếng cựu quân nhân VNCH bằng những hành vi vô giáo dục, vô tư cách. Cá nhân tôi không làm gì Paul. Tôi chỉ trích Paul vì thấy Paul tấn công, chỉ trích, chụp mũ Nguyễn Đình Thắng thì Paul vân bèn mail mạ lị tôi thay vì tìm chứng cớ chứng minh những điều tôi viết là SAI. Tôi còn giữ đầy đủ những mail vô giáo dục đó. Cá nhân tôi khinh bỉ Paul và khinh cả những kẻ nào, thiếu suy nghĩ, còn dám kết giao bằng hữu với Paul. Cái kiểu chụp mũ, hồ đồ rất thường có ở Paul vân. Do đó tôi không lạ khi tên này chuyển mail, bóp méo lời bà Trưởng nhằm mục đích bôi nhọ Bằng Phong.

Lâm vào tình cảnh nước mất nhà tan, chúng ta mất hết của cải, nhà cửa, sự nghiệp, nhưng có một điều quý giá mà không ai có thể lấy ra khỏi chúng ta. Đó là nhân cách. Được đến sinh sống ở một nước văn minh, nếu xưa kia xuất thân từ chốn chợ búa, nhưng nay được dịp sống ở nước văn minh, thì cũng phải biết tự rèn luyện nhân cách để cho người bản xứ khỏi khinh khi cái dân tộc mình chứ! Suốt 35 năm qua, tôi chưa hề nghe một anh em Hạ Sĩ Quan nào có lời qua tiếng lại hàng tôm hàng cá như trong giới sĩ quan. Thời gian qua, tôi đã nhận những email rác từ các sĩ quan của Hội Đà Lạt, Hội Thủ Đức bằng những ngôn từ mà không ai có thể nghĩ chúng phát xuất từ hàng sĩ quan. Mới đây, tại Montreal bên Canada, một cựu sĩ quan Đà Lạt khóa 17 đánh nát mặt một sĩ quan khóa 14 cũng từ Đà Lạt xuất thân, chỉ vì ông khóa đàn em cáo buộc ông khóa đàn anh là con một ông Tướng Việt Cộng!

Hoàng Ngọc An: hoàn toàn đồng ý với ô Bằng Phong. Chúng ta mất nước chứ không thể để mất tư cách, nhân cách. Phát tán mail mạ lị, vu cáo người khác: không phải là nhân cách của một sĩ quan được đào tạo bởi VNCH. Mạ lị, chụp mũ người khác chỉ vì người đó khác quan điểm, người đó vạch cái sai của mình: không phải là nhân cách của một sĩ quan được đào tạo bởi VNCH.

Đấy! Tinh thần chống Cộng của những người gọi là Quốc Gia đốn mạt đến như thế đấy! Ông Trần Doãn Thường là người hay nói đến chuyện Chống Cộng cũng có nhân cách đốn mạt như cái ông sĩ quan khóa 17 Đà Lạt kia thôi. Bởi vì ông cho rằng tôi bênh vực Tướng Nguyễn Cao Kỳ, tức là tôi làm tay sai cho cộng sản thì ông có quyền dùng cái trò phát tán thư nặc danh để mạ lỵ tôi.

Hoàng Ngọc An: ông BP binh vực Nguyễn Cao Kỳ, không có nghĩa ô BP là theo cs.

Ông Thường có biết rằng hành vi giống như ông sĩ quan khóa 17 ấy là một hành vi đốn mạt, mà chỉ có kẻ thuộc hạng đầu đường xó chợ mới làm thôi? Đừng ai trách móc tôi đã nặng lời với một ông Đại tá. Tại vì ông đã xử sự một cách tồi bại, lại bày đặt chê bai nhân cách kẻ khác. Cái hạng người vừa ngu, vừa dốt, vừa đần, vừa vô tư cách thường hay đem châm ngôn cổ nhân ra để lòe thiên hạ. Ông biết cái quái gì về người ta mà dám bảo “cái kim trong giẻ lâu ngày cũng lòi ra”? Ông cho rằng một kẻ nặc danh nào viết ra bất cứ cái gì đều là sự thật à?

Hoàng Ngọc An: đồng ý. Ô Trần Dzoãn Thường lưu ý: không phải bài bá vơ nào ở net, ông cũng tin rồi kết tội người khác. Trời cho ông cái tuổi, cái đầu, ô Thường phải lấy cái đầu ra suy nghĩ cho đúng. Tôi rất căm ghét những kẻ chỉ hearsay, chỉ đọc ở net, rồi nhắm mắt tin, và nói bậy, làm bậy.

Suy luận cái kiểu như ông thì một thằng bá vơ nào đó bảo ông Thường làm dưới quyền Tướng Đặng văn Quang ngày xưa là tổ sư ăn cắp, ăn trộm thì ông nghĩ sao? Tại sao ông giống Ông Bình Vôi thế? Càng sống càng tồi là nghĩa làm sao? Những lần ông gửi cho tôi những tấm hình sex thô tục, ông có biết tôi khinh ông đến chứng nào không? Cái đó ông gửi cho những người cùng sở thích thì đó là quyền của ông. Tôi không quen biết ông, mắc mới gì ông gửi tới tôi để vợ con tôi mở ra, đánh giá tôi giao du với hạng người ba láp?

Hoàng Ngọc An: đồng ý. Già rồi không nên gửi hình tục.

Tuổi ông cũng gần đất xa trời rồi, xuống lỗ lúc nào không hay. Tôi khuyên ông cố gắng tập tành lời ăn tiếng nói, nếu dốt thì chịu phận dốt, hãy dựa cột mà nghe. Sĩ quan cấp Tá, sĩ quan cấp Tướng cũng năm bảy đường, chứ chẳng phải cá mè một lứa. Đừng tưởng mang cấp Đại tá thì có quyền xài xể người khác. Khi chưa mất nước, sĩ quan nào lợi dụng cao cấp hơn tôi mà nói điều dối trá hoặc hách dịch, tôi còn quạt lại, nữa là cái thứ vừa ngu, vừa dốt, vừa đần, vừa vô tư cách như ông? Căn cứ một đoạn văn ngắn mỗi lần ông gửi đi khắp nơi là tôi đã thấy cái dốt của ông rồi. Nhưng nay ông động đến tôi, một người chẳng có thù hiềm gì với ông mà lại đi bôi nhọ tôi, thì tôi phải có nghĩa vụ lột trần bộ mặt một Đại tá vô giáo dục.

Hoàng Ngọc An: đây là cái giá ông Thường phải trả khi ông chuyển tiếp mail vô danh bôi nhọ người khác. Khi làm cho một người không thù oán với ông phải đau đớn, tức giận, ông có vui không ông Thường? Lương tâm của ông có được thanh thản không ông Thường?

Kể từ nay, ai chuyển cho tôi một email nào từ ông mà nhằm vào mục đích mạ lỵ thanh danh tôi, nhất định tôi nhờ luật sư đưa ông ra tòa để luật pháp Hoa Kỳ dạy dỗ ông mới được.

Hoàng Ngọc An: hoan hô. Ông BP nên làm như thế.

Ông đừng tưởng ông đặt ra cả chục địa chỉ email láo lếu mà tôi không biết. Có phải ông là đoàn viên Mặt Trận của Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh không? Tại sao mỗi lần tôi viết bài hài tội Kháng Chiến Bịp Bợm là y như rằng có một đám thảo khấu, lâu la nhao nhao lên mạ lỵ, chửi bới mất dạy ngay? Đi lừa bịp đi làm Kháng Chiếm dổm thì bị người ta lên án, không những không biết xấu hổ, lại cứ nằm trong bụi sủa ra là làm sao? Tôi chắc chắn 100% rằng cái tên Nhã Tráng đội lốt Một Chiến Sĩ KQ thuộc Không Đoàn Biên Trấn là một tên Kháng Chiến Ma chuyên môn đi lừa đồng bào, lại mang danh nghĩa Chống Cộng như Trần Doãn Thường này.

BẰNG PHONG ĐẶNG VĂN ÂU

This entry was posted in Thời Sự. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

