Hoàng Ngọc An – về thơ tố cáo của DDOB, cựu thiện nguyện viên BPSOS

Hoàng Ngọc An

Về thơ tố cáo của DDOB

cựu thiện nguyện viên BPSOS

LGT: Ông Hữu Nguyên, cựu chủ nhiệm một tờ báo (đã đóng cửa vài năm) ở Úc, người mà cá nhân tôi đã viết: tôi “nghi ngờ” ông vì có vẻ ông không quen biết, không thù oán cá nhân, ở tận Úc, mà ô Hữu Nguyên có hành động như “truy sát” Ts Nguyễn Đình Thắng. Tôi nghĩ là ô HN đã dừng sau 3 bài phản biện của tôi nhưng ngày 13 tháng 7 năm 2015, ông ta tiếp tục với một bài có tựa “Thiện nguyện viên BPSOS thất vọng về Ts Nguyễn Đình Thắng”. Trong đó, ông ta trích dẫn thư của một người mà ông ta đặt tên là DDOB. Ông HN nói rằng ông ta theo mục tiêu chống cái ác, cái bất công nên ông ta phổ biến thư ngỏ đó. Cá nhân tôi cũng cùng mục tiêu chống cái ác, cái bất công như ô Hữu Nguyên, nên chúng tôi viết thư này. Ngoài ra, xin được lập lại: tôi không đại diện cho Ts Nguyễn Đình Thắng (về phương diện cá nhân, có thể nói Nguyễn Đình Thắng là ‘kẻ thù’ của tôi) nhưng tôi là “chị” của vài người “trẻ” thuộc tổ chức của ô Thắng. Tôi quý mến họ vì họ sống có lý tưởng. Họ không chỉ vun quén cho gia đình riêng mà góp phần xây dựng một cộng đồng Việt Nam vững mạnh trong vườn hoa Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ và song song là đấu tranh cho một VN tự do, dân chủ. Lý tưởng đó phù hợp với mong ước của tôi. Trước Nguyễn Đình Thắng, tôi từng can thiệp rất nhiều vụ, gần nhất là vụ bảo vệ bà Ngô Minh Hằng bị nhóm TG vu cáo, mạ lị.

Với các netters

Sau khi đọc xong lá thư dài ngoằng như thường lệ của ô HN, trong đó có trích thư DDOB, cá nhân tôi nghĩ rằng:

1-Các netters đứng đắn, có tri thức è thừa hiểu vấn đề TS Nguyễn Đình Thắng có âm mưu xóa Ngày Quân Lực như ô Hữu Nguyên vu cáo hay không. Tài liệu về vụ này với đủ chứng cớ, hình ảnh minh chứng ở đây: Tài Liệu về vụ Nguyễn Đình Thắng với ngày 19-6-2015 tại Kennedy Center

Netters có trình độ, èthừa sức đánh giá tư cách, đạo đức nghề nghiệp của ô Hữu Nguyên qua bài viết của ông ta. Những lập luận mới của Hữu Nguyên trong bài mới nhất làm tôi bật cười. VD: HN viết rằng BPSOS tổ chức vinh danh và tri ân, bầu bán để hạ nhục người được bầu vì người đó không được 100% phiếu bầu (sic?!!). Chúng tôi cũng đã mời các vị sau đây, tranh luận công khai với tôi trước “public” về 3 vấn đề liên quan đến Ts Nguyễn Đình Thắng nhưng cả 3 vị này hoặc từ chối, hoặc im lặng, hoặc “chạy làng”: BS Tôn Thất Sơn Na uy, Bà Ngô Minh Hằng, BS Trần văn Tích. Với lý luận của ô Tôn Thất Sơn, tôi đã góp ý rằng: dù là cương vị người chủ một diễn đàn hay cá nhân thì với tư cách, địa vị, tuổi tác của ô Sơn, ông cần có đôi lời giới thiệu trước khi nêu nhận xét hay chuyển tiếp tài liệu về một “public figure”. Ông Sơn cũng nên thận trọng kẻo vi phạm luật pháp quốc gia sở tại và cả luật đạo đức của con người khi fw bài viết vu khống, chụp mũ, mạ lị không căn cớ từ Lão Móc, Trương Minh Hòa, Kim Âu, Liên Thành. Cảm ơn ô Tôn Thất Sơn là sau này, ông đã sữa chữa là ghi vài giòng trước khi chuyển và không nói hùa theo những kẻ vô tư cách.

2-Các netters đủ khả năng nhận định, đủ trình độ lý luận để hiểu vài nét then chốt sau:

2.1-Một người từng cộng tác thiện nguyện với Ts Nguyễn Đình Thắng, (tức DDOB), nay không còn làm việc chung với nhau nữa, mà không dám đứng trên đôi chân mình, thì có nghĩa là có điều gian dối.

2.2-Một người lớn tuổi, từng sống ở Mỹ lâu năm, khi cộng tác thiện nguyện với Nguyễn Đình Thắng, từng gây quỹ như thế è chứng tỏ DDOB là một “tay sừng sỏ”. Một kẻ “sừng sỏ” như vậy thì không thể là một kẻ ngây thơ, khờ khạo, dễ tin, để bị Nguyễn Đình Thắng lường gạt trừ phi kẻ đó “mê” Nguyễn Đình Thắng.

2.3- Khi tìm đến một tổ chức “chưa được phép công khai”, ai cũng phải tìm hiểu và chấp nhận “rule” của tổ chức đó. DDOB tố cáo tổ chức của Nguyễn Đình Thắng và các người trẻ, chi thu không minh bạch là một điều lố bịch. Vd hiện nay tôi cũng đóng góp cho một tổ chức của bạn tôi và dựa vào “niềm tin” vì tôi không có quyền hỏi bạn tôi chi cho những “tù nhân lương tâm” nào.

2.4-Theo thơ DDOB, tổ chức người trẻ của Nguyễn Đình Thắng có khoảng 50 người “thành đạt” ở Mỹè Netters cũng thừa sức hiểu 50 người thế hệ một rưỡi đó là những “đầu óc” thuộc loại gì. Họ có dễ dàng để Nguyễn Đình Thắng gạt hay không?

Kết luận: lướt sơ thư của DDOB và thư Hữu Nguyên, tôi nghĩ các netters đã hiểu có bao nhiêu % sự thật trong thư DDOB, và netters cũng nghi ngờ như tôi về động cơ tấn công Ts Nguyễn Đình Thắng của ô Hữu Nguyên.

Với ông Hữu Nguyên

1-Ông là nhà báo ở Úc và báo ông đóng cửa gần 2 năm thì phải. Tôi đã từng quen và rất ngạc nhiên khi thấy ông theo “truy sát” TS Nguyễn Đình Thắng. Tôi không biết lý do. Theo cá nhân tôi, kẻ thù của Nguyễn Đình Thắng chỉ có thể là 1) Vc 2) Việt gian 3) Việt tân 4) Cựu quân nhân đố kị ghen tị hay muốn “lân la làm thân” nhưng Thắng vô tình không tiếp nên để tâm thù 5) Người không sâu sắc nên tuy chống cộng nhưng hời hợt thiếu phán đoán.

2-Ông dành rất nhiều thì giờ cho việc tấn công Nguyễn Đình Thắng. Việc ông làm có vẻ đi cùng quỹ đạo của Việt Tân?

3-Đây là dự đoán của tôi nhé. Nghĩa là tôi dùng chính nhóm chữ “Phải chăng” của ông, thưa ông HN.

3.1-Phải chăng Hữu Nguyên nhận lịnh từ Việt Tân để đánh phá Nguyễn Đình Thắng vì không dụ dỗ được Thắng?

3.2-Phải chăng năm ngoái VT cố tình phá Tháng vận động nhân quyền của Nguyễn Đình Thắng và nhóm trẻ khi cho Trúc Hồ kéo bầu đoàn thê tử lên DC ca hát ngoài vườn bông trước quốc hội, chỉ trước Thắng vài ngày?

3.3- Phải chăng năm nay, VT cũng âm mưu phá Nguyễn Đình Thắng nên cho Trúc Hồ kéo bầu đoàn thê tử SBTN lên DC, hợp tác với Đoàn Hữu Định tổ chức ngày 30/4 nhưng vì cách xa 2 tháng nên không phá được Nguyễn Đình Thắng và nhóm trẻ?

3.4-Phải chăng VT âm mưu phá Nguyễn Đình Thắng nên sau cuộc họp bất thành về sự cộng tác ngày 19/6 (Nguyễn Đình Thắng –Đoàn Hữu Định –BMH)è đã cho BMH tung tin Nguyễn Đình Thắng tổ chức Ngày Quân Lực và không chào cờ để mượn tay người quốc gia đánh phá Thắng?

3.5-Phải chăng vì thế mà Ô Đoàn Hữu Định nín khe, không trả lời gì cả về buổi họp với Nguyễn Đình Thắng trong việc cộng tác tổ chức ngày 19/6 ở Kennedy Center?

3.6-Phải chăng VT lợi dụng DDOB vì tôi liên tưởng đến quan hệ giữa (DDOB-với một nữ cựu ký giả lừng danh của báo Phụ Nữ Thành Hồ -và Hữu Nguyên) ?

KL: ông cứ làm gì tùy thích. Ông nhân danh chống cái ác, chống bất công để truy sát TS Nguyễn Đình Thắng. Tôi cũng sẽ nhân danh như vậy. Netters sẽ nhận định ai chống thật và ai chống cuội.

Trả lời cho nhân vật DDOB của Hữu Nguyên

Tôi nhân danh 5 tư cách sau đây khi trả lời DDOB mà tôi đoán rằng đó là bà NTBH: (hành vi của bà NTBH, rất nhiều người trong và ngoài BPSOS biết rõ).

1-Tư cách một người dân hải ngoại bình thường, chống cái ác, chống cái bất công, (giống như ông Hữu Nguyên khi ông ta tuyên bố ông ta chống cái ác và chống bất công!)è cụ thể ở đây là cái bất công đối với TS Nguyễn Đình Thắng và nhóm Trẻ vì họ đang nỗ lực để vận động cho một VN dân chủ theo con đường họ có thể làm hợp pháp, hợp hiến, và trong tầm tay. Nguyễn Đình Thắng và nhóm Trẻ không hoài hơi quan tâm đến Ngày Quân Lực. Chụp mũ Nguyễn Đình Thắng xóa Ngày QL là một chụp mũ ngu xuẩn. Cụ thể cái ác ở đây là một người phụ nữ chỉ vì vấn đề tình cảm cá nhân mà ác độc với một người từng là chiến hữu, với các người trẻ từng là đồng đội.

2-Tư cách của một người đàn bà lớn tuổi hơn nói chuyện với một người đàn bà nhỏ tuổi hơn;

3-Tư cách của “một đàn chị Gia Long nói với một đàn em “đầu Gia Long đuôi Minh Khai”;

4-Tư cách của một người từng làm việc trong lãnh vực thiện nguyện với một người cũng từng làm thiện nguyện như thế;

5-Tư cách của một người yêu nước VN nói với một phụ nữ cũng yêu nước VN.

Thưa bà DDOB,

1-Bà là một phụ nữ đến Hoa Kỳ khá sớm, làm việc giỏi, tài ba. Bà là bạn thân của Bích Vi, từng là ký giả báo Phụ Nữ của Vc (tên thật là VTH), và bà cùng Bích Vi đứng tên mua nhà, xây dựng làng Gia Long tại VN cho thầy cô nhiều năm trước.

2- Với tài ba đó, tuổi đời đó, kinh nghiệm đó, khi thấy bà xuất hiện hỗ trợ Ts Nguyễn Đình Thắng cách đây hai năm, tôi đã thấy mừng thầm cho Thắng. Bên cạnh một Trang Khanh đắc lực trong điều hành BPSOS, đắc lực trong việc viết “proposal”, nay có thêm bà, giúp giải độc dư luận (điển hình là vụ Bà Thu Hạnh), tôi nghĩ TS Nguyễn Đình Thắng sẽ dành được nhiều thì giờ hơn cho nhóm “leader trẻ”cái project mà tôi rất “tâm đắc”. Lý do, đào tạo “leader” cho cộng đồng, tạo nên một cộng đồng VN hải ngoại vững mạnh trong vườn hoa Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ: là mơ ước của tôi bên cạnh mơ ước một quê hương được tự do, dân chủ.

3-Tôi không biết vì lý do gì, mà bà, một phụ nữ tài ba, từng hợp tác xây làng Gia Long ở VN, đến cộng tác với BPSOS, hoạt động cả tại Thái Lan cho BPSOS.., mà nay xoay qua tấn công Nguyễn Đình Thắng. Lý do bà đưa ra: không minh bạch chi thu trong một tổ chức “chưa được phép công khai” của ô Nguyễn Đình Thắng mà bà là người xin rút ra, rồi lại xin vào lại nhưng không ai trả lời. Thưa bà, về chi thu của tổ chức “kín” (nay đã công khai) của Ts Nguyễn Đình Thắng thì như tôi đã nói ở trên: mỗi tổ chức có “rule” riêng. Bà không có quyền hỏi Chi Thu, tương tự khi tôi gửi tiền cho tổ chức của bạn tôi, tôi dựa vào niềm tin và tôi không có quyền hỏi bạn tôi nuôi tù nhân lương tâm nào. Nếu không thích, bà cứ việc đi ra, đừng đóng góp. Tôi sẽ phỏng vấn vài anh chị em trong tổ chức người Trẻ này để mọi người hiểu về đường lối hoạt động, phương thức hoạt động và thành quả đạt được của họ sau 5 năm làm việc bên TS Nguyễn Đình Thắng.

4-Đến đây, tôi nghĩ rằng, Bà hiểu vấn đề là nhóm Hào Kiệt và cả tôi biết rất rõ hành vi của bà. Bà toàn quyền hành động theo chiều hướng bà thích. Bà toàn quyền lợi dụng ô Hữu Nguyên hay ngược lại để ông HN lợi dụng bà. Bà toàn quyền làm mọi thứ bà thích kể cả việc cung cấp tin thật 1 và chêm vào tin giả 2,3,4,5….

Riêng tôi, tôi tin rằng, một người phụ nữ tài ba, cũng có tâm hồn “chiều sâu”, cũng có “tâm huyết”, cũng có “đạo đức”, nên mới được gia nhập nhóm Hào Kiệt thì không thể nào vì một vấn đề tình cảm cá nhân mà để ảnh hưởng đến việc chung cho dân tộc, đất nước, quá nặng được. Nói ít, bà hiểu nhiều. Nhắn lời cuối cùng: tôi là người luôn bảo vệ lẽ phải, người bị hàm oan. Hy vọng tôi, một đàn chị Gia Long, không phải đối đầu với bà, một đàn em Gia Long, trong mặt trận chống kẻ xấu gây rối loạn cộng đồng, chống kẻ thiếu tử tế phá những người làm việc lớn, chống những tổ chức chuyên “chôm credit”, một thủ đoạn của vc ngày xưa đã dùng để đoạt công và hại các đảng phái quốc gia.

Hoàng Ngọc An

7/2015

Bài viết của bà DDOB ở đây:

§ Hữu Nguyên- Thiện nguyện viên BPSOS thất vọng về TS NĐT

This entry was posted in Thời Sự. Bookmark the permalink.

3 Responses to Hoàng Ngọc An – về thơ tố cáo của DDOB, cựu thiện nguyện viên BPSOS

  1. Pingback: Hoàng Ngọc An Trả lời Lê Hùng- về bài viết của bà Holly Ngô dính líu đến ông Nguyễn Đình Thắng |

  2. Pingback: Quét rác cho nhóm Tinh Thần Hào Kiệt hoạt động: Hỏi đáp về người quấy nhiễu hai năm nay: bà Huệ Ngô vs Nguyễn Đình Thắng -Oct 20 16 |

  3. Pingback: Hoàng Lan Chi -ACF, nhóm Tinh Thần Hào Kiệt, Thế Hệ Một Rưỡi, các em là ai? Oct 2016 |

Leave a Reply

