Trường Sơn Lê Xuân Nhị-Hoàng Lan Chi -về việc Dự Luật S-219 mới được Quốc Hội Canada thông qua

Cá nhân tôi nghĩ rằng: Sống trên đời cũng cần biết vài thứ quan trọng xảy ra quanh mình để không lạc hậu hay rơi vào tình trạng xét đoán sai vì thiếu tin tức. Mail này liên quan đến việc Quốc Hội Canada vừa thông qua dự luật S 219 của ô TNS Ngô Thanh Hải, nội dung là xin được đặt tên cho ngày 30/4 là ‘Hành Trình đến tự do". Nếu vị nào chỉ thích văn học nghệ thuật, vui chơi và không quan tâm thời sự cộng đồng thì xin delete ngay. Cảm tạ.

Hoàng Lan Chi

**************************

Gửi quý bạn

1-Ô Trường Sơn Lê Xuân Nhị gửi mail cho nhiều người trong đó có tôi. Nội dung, ông báo tin dự luật do ô Ngô Thanh Hải đệ trình đã được Quốc Hội Canada chấp thuận. Đồng thời ô LXN cũng viết như sau : "Bây giờ thì những người chống Cộng Ngây thơ, những người chống Cộng cuồng tín, và ngay cả những thằng Việt Cộng nằm vùng đã mở mắt ra chưa?" Cá nhân tôi không biết mình bị ô Lê Xuân Nhị xếp vào loại nào? Chống cộng cuồng tín hay ngây thơ? Tuy thế, điều đó không quan trọng.

2-Tôi đã Reply ALL trên mail từ ô Lê Xuân Nhị và trình bày cho ông hiểu rằng: Dự Luật S 219 do ô Ngô Thanh Hải đệ trình, cho dù có được Quốc Hội Canada thông qua thì cũng không thay đổi được quan điểm, lập trường, suy nghĩ của chúng tôi về vấn đề này. Nghĩa là chúng tôi vẫn không hề "nhắm mắt" gì cả để bây giờ vì QH Canada thông qua mà chúng tôi phải "mở mắt". Cá nhân tôi cho rằng đại đa số người Việt chống cộng vẫn chỉ trích việc làm này của ô Ngô Thanh Hải. Những lý do chỉ trích đã được trình bày, bởi nhiều người, qua nhiều bài viết hay mail. Cái việc nhắm mắt/mở mắt chỉ được áp dụng trong trường hợp này: ví dụ, ô Lê Xuân Nhị đã cảnh cáo ô Nguyễn Ngọc Bích là không nên tin vào bà Dương Thu Hương nhưng ô Bích không nghe. Cho đến khi bà DTH rơi mặt nạ chống cộng, có những hành vi bội phản người hải ngoại thì lúc đó ô LXN có thể "vểnh râu" với ô Bích "Mở mắt ra chưa?". (cười)

3-Tôi xin fw chuỗi mails dưới đây, giữa cá nhân tôi và ô Lê Xuân Nhị đến quý bạn. Có 2 mục đích:

3-1) Cho thấy sự đối thoại giữa một người đàn ông- một người đàn bà; giữa một người từng là lính và một người từng là dân của VNCH- giữa một người đã lớn tuổi (coi như đã trưởng thành) với một người cũng lớn tuổi- giữa một người đang hưởng tự do ở hải ngoại với một người cũng đang được tự do ở hải ngoại. Chúng tôi không xúc phạm, mạ lị nhau chỉ vì bất đồng quan điểm. Ông Lê Xuân Nhị, vốn có vài bài, với ngôn ngữ khá "nặng nề" khi viết về cựu Tướng NCK, thế nhưng, với cá nhân tôi, ô Lê Xuân Nhị, đã thể hiện một con người từng tốt nghiệp giáo dục VNCH, từng là sĩ quan Quân Lực VNCH, và cuối cùng được công nhận là một công dân Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ: dân chủ, văn minh, tự do, có pháp định. Xin cảm ơn ô Lê Xuân Nhị.

3-2)Trình bày với quý bạn quan điểm của cá nhân tôi về việc dự luật S 219 vừa được QH Canada thông qua, có ý nghĩa gì với người chống cộng ở hải ngoại. Đồng thời có vài suy nghĩ của cá nhân tôi về ô Ngô Thanh Hải, về Liên Minh Dân Chủ và sự hồi đáp của ô Lê Xuân Nhị, người tự xưng là một cán bộ của Liên Minh này.

Hoàng Lan Chi

****************************************************

4- From: HoangLanChi

Sent: Friday, April 24, 2015 8:21 PM
To: ‘Nhi Le’; 1 số người

Subject: RE: Hãy hướng về tương lai/ LXN trả lời-Hoàng Lan Chi trả lời

Xin chào ô Lê Xuân Nhị

1-Tôi và ông, coi như "thân hữu" từ vài năm nay. Tôi vẫn giữ tình cảm với cá nhân ông và rất trân trọng những "feedbacks" mà ông viết về những tạp ghi của tôi.

2- Ngoài ra, Ông vẫn đọc những bài viết của cá nhân tôi về "thời sự" và ông biết rất rõ: tôi không bao giờ hồ đồ, vu khống, mạ lị. Nhất là: tôi không bao giờ đem đời tư cá nhân ai ra mổ xẻ cả trừ phi có dính líu đến "vấn đề chung". Do đó, cảm ơn ông vì ông đã cảm ơn tôi ( trích: nói về đề tài chứ không nói về cá nhân).

3- Trong mail dưới, chỉ có một đoạn dính líu đến ô Ngô thanh Hải. Đó là

3-1) Dù Dự luật do ô NTH đệ trình và được QH Canada thông qua thì cá nhân tôi cho rằng đại đa số cộng đồng vẫn chống, không thích. Lý do chống đã được trình bày khá nhiều ở một số bài. Cá nhân tôi có bài về việc này ở link này: Hoàng Ngọc An – Nếu Dự Luật của Ngô Thanh Hải được chấp thuận, đ iều gì sẽ xảy ra?

Ngoài ra còn một vài bài của Hữu Nguyên, nguyên chủ nhiệm báo Sài Gòn Times Úc châu tại các links sau mà tôi chọn đăng trên blog Chúng Tôi Muốn Tự Do do chúng tôi phụ trách:

Hữu Nguyên: Quyền từ chối gặp VC của TNS Ngô Thanh Hải

Hữu Nguyên Suy nghĩ về bài viết của Mặc Giao

3-2) Chúng tôi bày tỏ là chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục theo dõi ô Ngô Thanh Hải, xem ông có thể tiếp xúc với cán cộng cấp cao lần thứ hai trong tương lai không. Lý do: trong quá khứ, ông tiếp xúc với Nguyễn Thanh Sơn và không cho cộng đồng biết. Ông chỉ "nói" sau khi bị NT Sơn "khoe" khắp nơi.

4) Những phần còn lại, xin được thưa lại cho rõ ràng: tôi nói tổng quát, không ám chỉ ô NTH.

Vd 1: cá nhân tôi cho rằng cộng đồng NVQG tại Hoa Kỳ và các nơi vẫn tổ chức Ngày Quốc Hận với cờ rũ, tưởng niệm người đã khuất. Châm hết. Không làm bất cứ cái gì hơn trong ngày này.

VD 2: cá nhân tôi cho rằng, tương lai, có thể nhóm người Canada gốc Việt, di cư từ Hải Phòng, sẽ làm lễ rùm beng vào ngày 30/4 với cái tên "Hành Trình đến tự do" và sẽ ca hát, nhảy múa. Những hình ảnh này, sẽ được vc đưa về trong nước với chú thích lươn lẹo của chúng, nhằm lường gạt đồng bào không có điều kiện tiếp cận thế giới qua internet, rằng " Người Việt tại Canada đang ăn mừng ngày 30/4". Chúng tôi hy vong, lúc bấy giờ, ô Ngô Thanh Hải sẽ không có mặt ở đó. Nhưng chúng tôi e rằng, sẽ lại có vài "tên" dân biểu, TNS "vớ vẩn" người Canadien sẽ đến theo lời mời của "nhóm Canada di cư từ Hải phòng nầy". VC là chúa mưu mẹo, lươn lẹo, mập mờ đánh lận con đen. Người quốc gia, không nên tạo kẽ hở cho vc lợi dụng.

Cá nhân tôi trân trọng cảm ơn ô Lê Xuân Nhị và Liên Minh Dân Chủ với tinh thần chống cộng của quý vị. Cũng trân trọng cảm ơn đã cho chúng tôi biết: người tuyên bố nên "cùng vc đánh Trung cộng", hiện nay không còn ở trong Liên Minh nữa.

Kính,

Hoàng Lan Chi

3- From: Nhi Le
Sent:
Friday, April 24, 2015 7:38 PM
To: hoanglanchi@.

CC: 1 số người

Subject: Hãy hướng về tương lai/ LXN trả lời

Kính thưa chị Hoàng Lan Chi:

Chị đã viết, thì tôi phải trả lời.

Xưa nay tôi luôn luôn quý mến chị vì tôi nghĩ chị là một người chống Cộng, lại có tư cách, trình độ cao (nội xem cách chị trả lời thư và dùng Cc hay Bcc và "nói về đề tài chứ không nói về cá nhân" thì tôi cũng hiểu sự tế nhị và hiểu biết của chị).

Thưa chị, tôi không đồng ý về những điều chị viết ra trong cái email chị gởi, và xin chia xẻ với chị vài điều về email chị viết.

1/ Thay đổi lập trường

Trước hết, thưa chị, tôi không bao giờ dám, và cũng không bao giờ có tham vọng muốn thay đổi tư tưởng của một nữ sinh Gia Long được VNCH giáo dục đầy đủ như là chị đã viết. Chị khỏi cần phải đòi duy trì ngày Quốc hận bởi vì có ai đánh cắp ngày Quốc hận (QH) đâu. Ngày QH là ngày đau thương của cả dân tộc, và nó nằm trong trái tim mình, trong linh hồn mình. Không ai có thể cướp được những gì nằm trong linh hồn mình. Việt Cộng nó cướp được đất nước mình nhưng không bao giờ có thể chế ngự được linh hồn mình… trừ phi, phải, thưa chị, trừ phi mình bán thân cho quỷ đỏ.

2/ Treo cờ ngày Quốc Hận

Xin Hoan hô việc treo cờ quốc gia ngày QH bởi vì chúng tôi và ngay cả ông Ngô Thanh Hải, tôi nghĩ ỗng cũng có thể treo cờ ngày QH ở nhà ổng.

3/ Nhảy nhót ca hát ngày QH.

Thưa chị, ông NTH không hề có tố chức ca hát ngày QH. Nếu chí có bằng cớ, xin cho biết.

4/ Cái nhìn đặc biệt và một người trong LMDC

Cái người đã nói câu "hợp tác với Việt Cộng để chống Trung cộng" đã không còn ở trong LMDC nữa. Quan Trọng hơn cả, đây không phải là lập trường của LMDC/VN. Chúng tôi thành thật tạ lỗi về sự phát ngôn bừa bãi này của một cựu (Xin ghi nhớ chữ cựu, túc là đã qua, không còn nữa) cán bộ cao cấp của LMDC/VN.

Để tóm tắt lại, thưa chị, LMDC chúng tôi là một đoàn thể (Không phải đảng) chống Cộng. Tất cả những gì GS Huy đề ra, nay GS không còn nữa, chúng tôi vẫn tuân theo những lời GS dẫn dạy. Trong gần 2 thập niên vừa qua, sau khi GS Huy ra đi, đoàn thể chúng tôi trải qua nhiều xáo trộn, chia rẻ, đủ thứ. Chuyện này cả thế giới đều biết. Nhưng chúng tôi không tụ họp nhau thành một đoàn thể để chửi bới, vu khống mạ lị những hội đoàn hay anh em cùng chung một chiến tuyến. Chúng tôi có mục đích riêng của chúng tôi. Đó là lật đổ chế độ CS bạo tàn đang dâng hiến đất nước cho Tàu Cộng. Vài lời thành thật tỏ bày cùng chị và quý độc giả. Tôi chỉ là một cán bộ hạng bét của LMDC (số tôi không bao giờ làm lớn được chị ơi), không dám đại diện cho LMDC để viết bài này. Nên xin chị hãy coi đây là một bài viết của một cán bộ nhỏ nhứt, tầm thường nhất của LMDC.

Trường Sơn Lê Xuân Nhị

Cán Bộ LMDC/VN

2-From Hoàng Lan Chi

Tôi là Hoàng Lan Chi , cư trú CA. Tôi xin Reply all trên list của ông Trường Sơn. Đồng thời, chúng tôi "add" một số thân hữu của chúng tôi , ở bcc.

Cho dù Đạo luật này có được quốc hội Canada thông qua, thì cũng chỉ phản ảnh môt đạo luật được Canada thông qua và chưa chắc được tuyệt đại đa số dân chúng ủng hộ. Cứ xem làn sóng chỉ trích khắp nơi, thì đủ biết, đa số người Việt tị nạn cs nghĩ gì.

Với cá nhân tôi : không có gì thay đổi đối với:

1-Ngày Quốc Hận 30/4 tại Mỹ, Canada hay các quốc gia thuộc khối tư bản.

2-Chúng tôi vẫn tổ chức Ngày Quốc Hận với treo cờ rũ, tưởng niệm những người đã chết cho lý tưởng tự do.

3-Chúng tôi phản đối bất cứ hình thức "vui vẻ,nhảy nhót, ca hát" nào núp dưới bất cứ tên mỹ miều nào , vd "hành trình đến tự do" trong ngày quốc hận 30/4.

4-Chúng tôi vẫn có cái nhìn "đặc biệt" đối với ô Ngô Thanh Hải, một người Canada gốc Việt, là TNS được chỉ định ( ở Canada, TNS không do dân bầu; không mạnh bằng dân biểu. Người Canada cho tôi biết như vậy) , đã tiếp xúc Nguyễn Thanh Sơn và chỉ "nói" điều đó ra sau khi NT Sơn "khoe", là người không phản đối khi một người trong đảng ông ám chỉ " cùng VC để chống Trung Cộng". Nghĩa là chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi hành động của ô Ngô Thanh Hải trong tương lai, xem ông có tiếp xúc với vc lần thứ hai nữa không, có chủ trương hợp tác gì với vc chăng. Chúng tôi hy vọng sẽ là KHÔNG.

Tóm lại: không có gì thay dổi trong tư tưởng của chúng tôi, những người quốc gia không đảng phái, không thỏa hiệp với cs dưới bất cứ hình thức nào, duy trì Ngày Quốc Hận. Chúng tôi cũng vẫn tôn trọng cố GS Nguyễn Ngọc Huy và các vị đảng trưởng của các đảng phái quốc gia khác, đã bỏ mình vì chính nghĩa dân tộc.

Hoàng Lan Chi

1- From: Nhi Le
Sent: Friday, April 24, 2015 3:27 PM
To: kqvn; nhipcauvanhuu
Cc 1 số người

Subject: VC trúng đòn với DL S-219 / Hãy hướng về tương lai

Bây giờ thì những người chống Cộng Ngây thơ, những người chống Cộng cuồng tín, và ngay cả những thằng Việt Cộng nằm vùng đã mở mắt ra chưa? Cái luật chống Cộng đơn giản nhất xưa nay luôn luôn vẫn là, những gì mày chống thì tao làm, những gì mày ủng hộ thì tao chống. Ông Ngô Thanh Hải đã trình được một dự luật mà Việt Cộng rất sợ, rất ghét. Từ cái sợ cái ghét này, chúng nó xúi bè lũ tay sai, xúi luôn những tay chống Cộng ngây thơ ra tay chống đối dự luật.

Chúng ta phải hãnh diện đã có một Thượng Nghị Sĩ trong anh em chúng ta đã can đãm, đã hy sinh, đã chịu không biết bao nhiêu là công kích đến từ mọi phía, bạn cũng như thù, để đệ trình dự luật S-219 này. Và đã thành công. Xin chúc mừng và cám ơn Thượng Nghị Sĩ Ngô Thanh Hải.

Thuở còn sinh tiền, GS Nguyễn Ngọc Huy mà chúng tôi thường gọi là anh Ba, thường dạy chúng tôi rằng, "Đối với các đoàn thể bạn, nếu có xích mích, thì phải dơ cao mà đánh khẻ, đối xử với nhau phải lấy tình chiến hữu chống Cộng làm căn bản, có chửi nhau thì cũng vừa phải, đừng thái quá để mất tình anh em rồi mai mốt không còn ngồi lại hợp tác với nhau được."Đối với những người hay đoàn thể đã chống đối dự luật S-219 này, nhớ lại lời dạy của GS, xin tất cả chúng ta hãy cùng nhau bỏ qua chuyện chống đối hay ủng hộ dự luật. Nhân ngày Quốc Hận 30-4 gần tới, chúng ta hãy cùng nhau hướng về tương lai, nghĩ đến chuyện lật đổ chế độ Cộng Sản thối nát bạo tàn đang làm tan nát quê hương, đang dâng đất cho Tàu Cộng.Mong lắm thay,

Trường Sơn Lê Xuân Nhị

Cán Bộ LMDC/VN

This entry was posted in Thời Sự. Bookmark the permalink.

One Response to Trường Sơn Lê Xuân Nhị-Hoàng Lan Chi -về việc Dự Luật S-219 mới được Quốc Hội Canada thông qua

  1. Pingback: Tài Liệu về vụ Ngô Thanh Hài-S 219 -30 tháng 5, 2015 |

Leave a Reply

