Trần Văn Tích-Tôi ủng hộ báo Sài Gòn Nhỏ

Trần Văn Tích

Tôi ủng hộ Sàigòn Nhỏ

Tôi chưa hề có dịp đọc Sàigòn Nhỏ hay Người Việt nhưng trong vụ Người Việt kiện Sàigòn Nhỏ tôi ủng hộ Sàigòn Nhỏ vì lý do duy nhất : Sàigòn Nhỏ chống Người Việt.

Tôi đã không tán thành cung cách thông tin báo chí của Người Việt từ lâu.

Khi Ông Thẩm phán Toà Di trú Phan Quang Tuệ lên tiếng bênh vực báo Người Việt trong bài tham luận của Ông ngày 22.07.2012 nhân kỷ niệm một năm phát hành báo Người Việt Minnesota, tôi đã xin phép được có đôi lời thương xác cùng Ông bởi Ông nhân danh The First Amendment nhằm bênh vực báo Người Việtsau vụSơn Hào.

Ngày thứ bảy 20.10.2012, có người Việt ở München tổ chức biểu tình không cờ, chỉ mang theo bản đồ chữ S, dưới danh nghĩa mỹ miều "Một ngày cho Tổ quốc Việt Nam". Có lẽ vì ở xa thiếu tin tức chính xác nên ông Ngô Nhân Dụng thuộc báo Người Việt lên tiếng hoan nghênh sáng kiến (!) này và còn hô hào hằng năm nên có "Một ngày cho Tổ quốc Việt Nam" tại nhiều thành phố lớn khắp thế giới : Paris, Washington, Sydney, München v.v.! Tôi lên tiếng đáp ứng với nội dung phủ định chủ trương liên hệ qua bài viết "Tổ quốc nhưng là Tổ quốc nào?"Có lẽ nhờ hồng phúc tổ tiên để lại nên ba năm qua không thấy cái ngày quái gở này tái hiện.

Ông Vũ Ánh có bài trình bày những kiến giải tiêu cực về bản tính nhân bản của chế độ Việt Nam Cộng Hoà. Đọc ông, tôi khẳng định rằng tôi vẫn xem vị ký giả quá cố vốn đứng cùng chiến tuyến với tôi, nhưng sở dĩ Ông suy nghĩ không theo lệ thường chỉ vì Ông mang những tỳ vết tâm linh bệnh lý.

Khi vụ Sơn Hào bùng nổ vào ngày 08.07.2012, tám mươi anh em cựu sĩ quan Quân y Quân lực Việt Nam Cộng Hoà kêu gọi tẩy chay báo Người Việt, tôi là người thứ tư xin được ký tên vào danh sách.

Tôi thượng tôn luật pháp nhưng tôi không xem pháp luật là tối thượng. Trong khi tôi sẵn sàng kính trọng phán quyết của vị Chánh án và của Bồi thẩm đoàn trong vụ kiện Người Việt vs. Sàigòn Nhỏ thì tôi cũng không thể nào không nghĩ đến các sai lầm chết người của nền công lý nhân loại, kể cả những vụ kết án tử hình bị xem là oan ức. (Tôi không muốn nêu ví dụ cụ thể vì sợ bài quá dài, có thể tìm kiếm các tài liệu liên hệ trênwikipedia).Sở dĩ tôi không xem pháp luật là tối thượng vì các bộ luật, các đạo luật, các điều luật vốn do con người soạn thảo, ban hành, áp dụng và giải thích theo trí tuệ của con người. Mà con người thì chỉ có các “đỉnh cao trí tuệ“ mới không bao giờ nhầm lẫn! Huống chi, theo suy nghĩ nông cạn bản thân, tôi cho rằng trên pháp luật còn có lương tri, đạo lý.

Tờ Sàigòn Nhỏ chống Người Việt vì Người Việt từng có những hành động, những bài báo xúc phạm người tỵ nạn Việt Nam khiến chính bản thân Ông Chủ nhiệm Phan Huy Đạt phải họp báo xin lỗi. Đó là sự thực khách quan.

Trước sự thực khách quan đó, lương tri của một người tỵ nạn cộng sản, đạo lý của một công dân Việt Nam Cộng Hoà thúc đẩy tôi đứng về phía báo Sài gòn Nhỏ. Tôi không biết làm thế nào để có một lựa chọn khác.

16.01.2015

*********************

This entry was posted in Thời Sự. Bookmark the permalink.

One Response to Trần Văn Tích-Tôi ủng hộ báo Sài Gòn Nhỏ

  1. Pingback: Các links của các bài về vụ báo NV kiện báo Sài Gòn Nhỏ |

Leave a Reply

