Hoàng Ngọc An- Gửi Quý ÔB Lữ Giang, Minh Ngữ, Góp Gió ( v ụ báo NV-SGN)

Gửi quý ông bà Lữ Giang, Minh Ngữ, Góp Gió

Lời Thưa

Tôi là Hoàng Ngọc An, một phụ nữ cao niên.

Tôi không quen biết quý ông bà sau đây: Lữ Giang, Góp Gió, Nguyễn Thụy Minh Ngữ.

Về bà Hoàng Dược Thảo, tôi đã có lần viết trong một bài như sau “Tôi không hề quen biết bà Hoàng Dược Thảo và cũng không có ý định quen biết trong tương lai. Tôi không ủng hộ bà HDT 100%. Tôi chỉ ủng hộ bà trong vụ chống báo Người Việt vì tôi chống báo này từ lâu do sự vi phạm lằn ranh quốc cộng có chu kỳ của báo NV”.

Quan điểm tổng quát của tôi

1) Với những mails nặc danh mạ lị, vu khống đời tư tình cảm của bà HDT: tôi không lý tới. Lý do, điều đó vi phạm luật pháp Hoa Kỳ, luật đạo đức con người. Sau nữa, đời sống tình cảm của bà HDT không dính líu gì đến tờ báo hay lập trường chống cộng, chống báo NV (liên tục vi phạm lằn ranh quốc cộng), của bà HDT.

2) Với những mails lôi chuyện cũ ví dụ “nghi án văn học Nguyễn Chí Thiện” hay chuyện ô LM Nguyễn Văn Lý hay chuyện bà Lê Thị Công Nhân: Tôi cũng không lý tới. Đó là chuyện cũ, không dính líu đến vụ kiện. Sau nữa, quan điểm của mỗi người đối với các nhà tranh đấu trong nước có thể khác nhau, dựa vào lượng tin tức khả tín, nhớ là khả tín nhé, mà người ấy có, dựa vào trình độ giáo dục, khả năng phân tích để đưa ra nhận xét. Ngoài ra, không ai trong chúng ta có đủ tài liệu để xác định một nhà tranh đấu trong nước là Thật/Giả, hay là Trước Thật/Sau Giả, hay là Trước Giả/Sau Thật. Do đó, tin hay không tin một sự kiện hay một nhà tranh đấu nào đó là quyền của mỗi cá nhân, được luật pháp bảo vệ.

3) Tôi ủng hộ báo SGN vì tôi chống báo Người Việt liên tục vi phạm lằn ranh quốc cộng. Tôi không muốn báo SGN tắt tiếng, để báo Người Việt một mình một chợ và sẽ tha hồ “trêu ngươi” cộng đồng hải ngoại bằng đủ mọi chiêu thức như các vụ trong quá khứ. Nếu vụ “Tử vi Nhân Quang”, tôi tức giận 4 thì vụ “Cờ vàng trong chậu rửa chân”, tôi tức giận 8 và đến bài sỉ nhục toàn bộ quân dân cán chính VNCH của Sơn Hào thì sự tức giận của tôi lên đến 10. Tôi không muốn sức khỏe của tôi bị đe dọa bởi báo Người Việt. Tôi nghĩ rằng toàn bộ các cựu quân, dân, cán chính VNCH cũng mang tâm trạng tương tự tôi trước báo Người Việt.

4) Như tôi từng viết, cho dù ông Đỗ Văn Phúc thua kiện vì không đủ tiền kháng cáo thì bà Nancy Bùi vẫn nguyên như cũ trước cộng đồng: là người đã về Việt Nam buôn bán rất sớm khoảng 1994. Tương tự trong vụ kiện của báo Người Việt: cho dù bây giờ báo NV thắng kiện hay tiếp tục thắng ở kỳ sau, thì báo Người Việt vẫn nguyên vẹn như sau: 140 tổ chức, hội đoàn, đảng phái, nhân sĩ, ký tên trong Bản Lên Tiếng ngày 24 tháng 8,2012 đồng lòng lên án và tẩy chay báo Người Việt.

5) Sau bài này, tôi nghĩ rằng 3 vị (ông Lữ Giang, Góp Gió, bà Minh Ngữ) có trả lời hay không: với tôi không là vấn đề. Cái chính là tôi muốn những suy nghĩ của tôi về những “thắc mắc của bạn hữu tôi”, (tôi âu yếm trêu là chiến hữu đầu ruồi) được công khai trước dư luận và các netters sẽ tự mình rút ra kết luận sau khi tự thẩm định.

Quý vị đứng chung với Hoàng Ngọc An và người trẻ hậu duệ Lữ Anh Thư để bảo vệ SGN trước báo Người Việt: chúng tôi cảm ơn. Quý vị chọn con đường làm ngơ: chúng tôi cũng cảm ơn.

Vụ báo Người Việt kiện báo Sài Gòn Nhỏ

Vào ngày 30 tháng 12, 2014, bà Hà Giang, báo Người Việt viết bài tường thuật, cho biết NV thắng báo Sài Gòn Nhỏ trong vụ kiện nộp từ 2012, thì một số người trong đó có tôi quan tâm.

Tôi và một vài tỷ muội Gia Long, Trưng Vương, chiến hữu trẻ, chọn con đường yểm trợ báo Sài Gòn Nhỏ vì chúng tôi biết chúng tôi không có khả năng lập một tờ báo ở thủ đô tị nạn để đương đầu với báo Người Việt. Chúng tôi cũng biết hầu hết báo chí tại Nam CA đã im lặng trước những sai phạm có chu kỳ của báo Người Việt, đụng chạm đến lằn ranh quốc cộng. Chúng tôi biết, duy nhất Sài Gòn Nhỏ là tờ báo dám đương đầu với báo Người Việt. Coi chứng cớ ở đây: Chứng cớ về báo Người Việt

Ngày 13 tháng 1, 2015, Lữ Anh Thư, một người thuộc thế hệ một rưỡi, ái nữ của Cựu Tướng Lữ Lan, thể theo yêu cầu của nhiều người, đã lập Quỹ Pháp Lý, để những ai muốn yểm trợ báo Sài Gòn Nhỏ trong vụ chống báo Người Việt thì có nơi để gửi tiền. Xem tại đây: Lữ Anh Thư-Thư Ngỏ Về Quỹ Pháp Lý Cho Báo Sài Gòn Nhỏ

Xin có vài câu hỏi đến các quý ÔB Lữ Giang, Minh Ngữ, Góp Gió

Từ tháng 1/2015, có nhiều bài viết liên quan đến vụ kiện NV-SGN. Chúng tôi đã được/bị nhiều người chuyển tiếp, bài của ba vị (Lữ Giang, Nguyễn Thụy Minh Ngữ, Góp Gió). Chúng tôi lưu trữ tại đây, bài viết của ba vị này. Xem tại đây: Lưu Trữ Bài của Ông Lữ Giang-Góp Gió-Bà Minh Ngữ

Chúng tôi xin mạn phép có vài câu hỏi và vài nhận định:

Với ô Lữ Giang

Ông viết “Tôi nghĩ rằng bà Thảo có đủ tài sản để thế chấp, còn tiền lời các ông Đỗ Văn Phúc, cô Lữ Anh Thư và ông Nguyễn Xuân Nghĩa có thể quyên góp giúp”.

HNA hỏi:

1-Ông có thể chứng minh điều ông nghĩ là bà Thảo có đủ tài sản để thế chấp?

2-Ông có thể chứng minh điều ông suy luận “ tiền lời do các vị Đỗ Văn Phúc, Lữ Anh Thư, Nguyễn Xuân Nghĩa, quyên góp”?

HNA nhận định: Ông Lữ Giang, cựu thẩm phán VNCH, từng ở tù vc, người cộng tác với báo Sài Gòn Nhỏ trong 15 năm ( nghỉ năm 2008) thì có lẽ ông hiểu biết nhiều về báo SGN. Tuy vậy, giờ phút này, trong khi người trẻ Lữ Anh Thư kêu gọi Quỹ Pháp Lý, thì người già Lữ Giang đã viết những câu, giống như, tôi dùng chữ giống như nhé, có một tinh thần trái ngược, gieo mây mù. Đồng thời, xét theo đạo đức quốc tế, cả phương Tây lẫn phương Đông, thì một cựu nhân viên, có nên nói những lời như thế, về tài sản, của người “boss” cũ? Ngoài ra, ông nên coi lại kiến thức của ông về điều kiện kháng cáo.

Với bà Nguyễn Thụy Minh Ngữ

Bà Minh Ngữ viết cả thảy 5 posts trong một ngày 12 tháng 1, 2015. Chúng tôi xin mạn phép có vài thắc mắc:

1-Bà viếtQúi vị còn nhớ cách đây chỉ vài năm thôi, Hoàng Dược Thảo lập "Án Văn Chương" để lăng mạ nhà thơ Nguyễn Chí Thiện, dùng lời lẽ vu khống tàn độc của loại cầm thú khi cho nhà thơ làm ông chủ động đĩ.”

HNA: Xin bà cho chúng tôi biết, bà HDT nói ông Nguyễn Chí Thiện là chủ động đĩ ở câu nào, bài nào? Tôi không theo dõi vụ này nhưng một người bạn của tôi cho biết “báo Người Việt số 32 có đoạn cuối của người tên là Minh Thi : NCT mở động điếm Quan Ba Mau _ Hải Phòng.”. Thưa bà Minh Ngữ, bà là người từng theo dõi sự việc, điều bạn tôi nói là sai hay đúng?

2-Bà viếtChuyện cỏn con nhất là khi ghen tức với Nguyễn Thụy Minh Ngữ, Hoàng Dược Thảo không cần kiểm chứng, a tà phù đăng một nguồn tin không chính thực. Cho rằng Nguyễn Thụy Minh Ngữ bị kéo nhà

HNA xin hỏi: đây là câu hỏi tò mò, Bà HDT ghen tức với bà về phương diện gì vậy? Nhan sắc? Tuổi tác? Trình độ? Thành công trong nghiệp báo? Chồng con?

3-Bà viết:Để chuẩn bị cho một cuộc thất bại ngay tại tòa – Hoàng Dược Thảo ra mặt đến một vài bữa tiệc, rồi vờ vịt đuổi ký giả báo NV ra khỏi hội trường (mấy ông này nhát quá, sao không hỏi giấy mụ là ai, lấy tư cách gì mà đòi đuổi một ký giả có giấy mời hẳn hòi). Thế là mấy ông lùm xùm đầu óc bệnh hoạn kia cho là Hoàng Dược Thảo là người chống Cộng”.

HNA xin hỏi: Thưa bà, có người cho biết: căn cứ vào Bản Lên Tiếng ký ngày 24/8/2012 của 140 ( tổ chức, hội đoàn, đảng phái) thì họ lên án và tẩy chay báo NV. Trong buổi tiệc của Tập Thể CCS ( là một trong 140 tổ chức trên) có mặt báo NV (họ không được mời như bà viết, họ mua qua một đường vòng), bà HDT sau khi nói với 3 ông Nguyễn Xuân Nghĩa, Phan Tấn Ngưu, Phan Kỳ Nhơn và không được đáp ứng, mượn micro thì MC từ chối, bà HDT đã chọn giải pháp la lớn, sau khi chào cờ, rằng “Quý vị đã ra thông cáo lên án báo NV là tay sai của CS, vậy sao bây giờ quý vị lại mời họ dự tiệc?”. Thưa bà, điều trên là sai hay đúng? Nhờ bà hỏi dùm 3 ông ( Nghĩa, Ngưu, Nhơn) xem thế nào nhé vì chúng tôi không có hân hạnh biết 3 ông này.

4-Bà viết “Ai cũng chửi, chửi cả những người chồng qua đời mình một cách không thương tiếc, chửi tất thảy người trong cộng đồng nếu những ai lọt vào đôi mắt to mắt bé của mụ…”

HNA xin hỏi: thưa bà, bà có thể cho biết cụ thể bà HDT chửi những người chồng nào, họ tên gì, ở số báo nào được không?

Với ô Góp Gió

Ông Góp Gió nêu 3 điều. Theo bạn tôi (vì tôi không đọc), 2 trong 3 bài viết đó của Tú Gàn. Tuy ông Tú Gàn lãnh lương nhưng không nhất thiết phải viết theo ý chủ bút mà là tự ông viết vì trình độ, kiến thức của ông. Báo SGN cho biết: họ từng ghi rằng quan điểm của Tú Gàn không có nghĩa là quan điểm của báo SGN. Sau nữa, bài viết của ô Tú Gàn xuất hiện trên 3 nơi: SGN, một tờ báo ở Houston và web motgoctroi.com. Để công bằng, phải chăng quý vị cũng nên “question” với 2 vị kia? Năm 2008, rất nhiều người chỉ trích Tú Gàn vì những bài viết, không còn tính cách chống cộng nữa mà có 1 Thật nhưng chen 4,5 Giả để mạ lị VNCH. Báo SGN đã cho ô Tú Gàn nghỉ vào năm 2008.

Tuy nhiên đây là quan điểm của tôi để trả lời cho các bạn tôi, khi họ chuyển mail ô Góp Gió, chớ không phải trả lời cho ô Góp Gió:

1) Mỗi khi đọc bài của ai, vd mail của ô Góp Gió thì quý vị nên đề nghị ô Góp Gió đính kèm tài liệu gốc. Sau khi đọc tài liệu gốc, quý vị tự thẩm định và rút ra kết luận. Không nên mượn nhận định của người khác mà không xem tài liệu gốc vì người đó có thể sai hay cố tình sai khi ngắt đầu đuôi. Dùng ý kiến người khác để tham khảo thì được. Hãy coi tài liệu vụ báo NV: chúng tôi không nói suông mà trưng dẫn đầy đủ hình ảnh, bằng cớ là bài báo NV. Sau nữa, nhận định thì không ai giống ai. Ví dụ nhận định của tôi về một sự kiện hay một nhân vật không phải là nhận định của ô Góp Gió và ngược lại.

2- Cá nhân nào cũng có quyền viết bài, hay diễn thuyết bày tỏ quan điểm của mình về một vấn đề, hay một nhà tranh đấu trong nước. Người khác có quyền phản biện. Tôi nghĩ hai quyền này như nhau và được luật pháp Hoa Kỳ bảo vệ. Áp dụng vào trường hợp quý ông Nguyễn Chí Thiện, LM Nguyễn văn Lý, hay quý bà Lê Thị Công Nhân, Trần Khải Thanh Thủy thì cá nhân bà Hoàng Dược Thảo được quyền bày tỏ suy nghĩ, nhận định và người khác cũng có y như thế, không kém hơn. Không có quan tòa nào ở đây vì không ai có đủ tin tức, tài liệu để chứng thực sự kiện đó là Thật hay Giả, là Thật trước Giả sau, hay là Giả trước Thật sau…Netters hay độc giả cũng có quyền ngang như thế: đồng tình với bên A hay bên B.

3-Do đó, ông Góp Gió toàn quyền nhận định các bài viết trên các bài báo của SGN mà ô nêu là “hai mang”. Còn quyền nhận định là “chống cộng” hay “hai mang”, là của tôi và các netters khác. Sau nữa, trường hợp báo SGN khác báo Người Việt là báo NV có những chứng cớ quá rõ ràng: Tử vi Nhân Quang với đủ tên cán cộng cấp cao, hình lá cờ trong chậu rửa chân, hình tặc Hồ tưới cây vú sữa, bài Sơn Hào mạ lị tất cả quân dân cán chính VNCH.

Hoàng Ngọc An

14/1/2015

This entry was posted in Thời Sự. Bookmark the permalink.

2 Responses to Hoàng Ngọc An- Gửi Quý ÔB Lữ Giang, Minh Ngữ, Góp Gió ( v ụ báo NV-SGN)

  1. Pingback: Các links đến các bài về vụ tập đoàn NV kiện báo Sài Gòn Nhỏ |

  2. Pingback: Các links của các bài về vụ báo NV kiện báo Sài Gòn Nhỏ |

Leave a Reply

